Thể thao

Giới trọng tài Việt sốc với phát ngôn của quan chức VFF

Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền cho biết, ông cùng anh em trọng tài rất sốc với phát ngôn "Trọng tài Việt Nam được đào tạo ở trường mù ra" của ông Lê Nguyên Hồng - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Xung quanh vụ trọng tài mắc sai sót khi công nhận bàn thắng ở thế việt vị của HAGL trong trận thắng Quảng Nam 1-0, ông Lê Nguyên Hồng - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF, đồng thời là Chủ tịch CLB Quảng Nam đã có những phát ngôn phản cảm.

Một tờ báo thể thao đăng tải đoạn phát ngôn của ông Lê Nguyên Hồng với giọng điệu cay cú: "Trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu. Tình huống đó (pha ghi bàn của HAGL-pv) mà không bắt, trình độ trọng tài “vườn” cũng nhìn thấy việt vị. Nên tôi nói lại là trọng tài được VPF cử đi học ở trường mù, trọng tài là những người mù đi bắt bóng đá".

Ông Lê Nguyên Hồng tại lễ khai mạc một giải bóng đá phong trào

Chia sẻ với phóng viên Báo ANTĐ về phát ngôn của ông Lê Nguyên Hồng, Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói: "Anh em trọng tài quá sốc với lời lẽ của anh Hồng. Bản thân tôi khi nghe cũng giật mình. Ngoài đời, tôi và anh Hồng rất thân với nhau nhưng thú thật anh ấy nói thế không thể chấp nhận được. Anh Hồng dù sao cũng là Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF, còn chúng tôi làm công tác trọng tài. Cả hai đều cùng vì sự phát triển bóng đá Việt Nam, vậy mà không hiểu sao anh ấy lại phát ngôn xúc phạm và quy chụp cả giới trọng tài Việt thậm tệ đến vậy".

Liên quan đến vụ việc, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức giải vừa có công văn phúc đáp khiếu nại của CLB Quảng Nam do Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc ký.

Trong công văn có đoạn: "Trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải đoạn ghi âm giữa lãnh đạo CLB Quảng Nam với phóng viên báo chí, với những nội dung phê phán thiếu khách quan, mang tính chất công kích, quy chụp đối với tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận HAGL - Quảng Nam và công tác trọng tài nói chung ("trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu")... Điều này đã gây ảnh hưởng thiếu tích cực tới uy tín, hình ảnh chung của giải đấu, vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Với những vi phạm về phát ngôn thiếu chuẩn mực, gây ra hiệu ứng thiếu tích cực với giải đấu nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, BTC sẽ tổng hợp chuyển các tư liệu cần thiết đến cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định hiện hành".

Tác giả bài viết: Thuần Thư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP