Xã hội

Giảng viên người Hàn Quốc tự cách ly tại Trường Đại học Đà Lạt

Lãnh đạo Trường Đại học Đà Lạt đã đến thăm hỏi và làm các thủ tục đo thân nhiệt cũng như vận động viên giảng viên người Hàn Quốc tự cách ly.

Chiều 3/3, Tiến sĩ Lê Minh Chiến, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết, một giảng viên người Hàn Quốc đến Đà Lạt 3 ngày qua đã tự giác cách ly tại phòng riêng (trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt) theo đúng quy định để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó ngày 29/2, sau khi đáp chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) tới sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Tiến sĩ Kim Zin Ho, giảng viên Khoa Quốc tế học, trường Đại học Đà Lạt tiếp tục lên Lâm Đồng công tác. Lãnh đạo Trường Đại học Đà Lạt đã đến thăm hỏi và làm các thủ tục đo thân nhiệt cũng như vận động Tiến sĩ Ho tự cách ly theo quy định chung trong việc phòng chống dịch Covid-19. Giảng viên Kim Zin Ho đã vui vẻ chấp thuận.

Giảng viên người Hàn Quốc tự cách ly tại Trường Đại học Đà Lạt.

Theo Tiến sĩ Lê Minh Chiến, thời điểm trở lại trường, sức khỏe giảng viên Kim Zin Ho hoàn toàn bình thường, không có các biểu hiện nghi vấn nhiễm Covid-19. Những ngày qua, nhà trường luôn cử cán bộ, cùng bộ phận y tế nhà trường đến thăm hỏi, động viên, cung cấp lương thực thực phẩm, khẩu trang, dung dịch khử trùng. Đồng thời nhà trường đã báo cáo lên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ theo dõi.

“Chúng tôi luôn thăm hỏi, động viên hàng ngày, tuyên truyền cho thầy tất cả các quy định của luật pháp Việt Nam, hướng dẫn cách phòng dịch ở tại phòng. Trong đó, đề nghị thầy không đi lại và thực hiện tự cách ly theo đúng tinh thần của Chính phủ và Bộ Y tế đã khuyến cáo. Hàng ngày, nhà trường đều cắt cử cán bộ đến thăm hỏi và đo thân nhiệt hai lần. Đến nay, tình hình sức khỏe của thầy bình thường và thầy rất vui vẻ hợp tác”, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết thêm./.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP