Đẹp

Giảm mỡ bắp tay không khó như bạn nghĩ

Giảm mỡ bắp tay không phải là khó bạn chỉ cần thiết lập lại chế độ ăn uống và tập luyện sẽ được như mong muốn.

Nguyên nhân gây mỡ ở bắp tay

Giảm mỡ bắp tay không phải là khó đâu chị em nhé.

Để có phương pháp giảm béo ở bắp tay hiệu quả, trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra mỡ ở bắp tay là gì. Theo đánh giá của các chuyên gia, bắp tay là vùng cuối cùng mỡ thừa sẽ tích tụ nhưng lại dễ tích tụ nhanh chóng chỉ sau vùng bụng. Mỡ thừa làm bắp tay to, chảy xệ, thậm chí hình thành các cục u mỡ dưới da.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng béo bắp tay đó là do sự tích tụ lượng mỡ thừa ở vùng cánh tay quá nhiều. Dưới đây là một số yếu tố dẫn đến vấn đề này:

Di truyền: Theo một số thống kê, những người có bố hoặc mẹ thừa cân, có vùng bắp tay to có khả năng gặp tình trạng này cao hơn so với những người khác.

Độ tuổi: Càng lớn tuổi thì tỉ lệ trao đổi chất càng giảm làm lượng calo đốt cháy thấp hơn nên sẽ dễ gây ra mỡ thừa ở cánh tay.

Phân bố trọng lượng cơ thể không đều: Nếu trọng lượng tăng lên đột ngột kết hợp cùng với cơ chế phân bổ không đều sẽ dễ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa ở cánh tay.

Nội tiết tố: Phụ nữ có hàm lượng estrogen cao sẽ dễ gây tích tụ mỡ ở bắp tay

Ít vận động: Người ít vận động, rèn luyện thể dục thường xuyên dễ khiến mỡ tích tụ trong cơ thể, trong đó có vùng bắp tay.

Kiểm soát Calo (Calories)

Bạn cần cắt giảm lượng calo nạp vào. Bạn cần kiểm soát bao nhiêu calories bạn đã đưa vào cơ thể. Trên thực tế, bạn nên tập trung nhiều hơn vào chất lượng thực phẩm chứ không phải là số lượng. Điều đó có ý nghĩa gì? Có nghĩa bạn không nhất thiết phải ăn kiêng một cách ngặt nghèo để giảm béo bắp tay. Đọc thêm phía dưới và bạn sẽ thấy giảm béo bắp tay thật sự đơn giản.

Bổ sung nước

Bạn có biết rằng 75% khối lượng của bắp tay là nước? Và phần còn lại là cơ bắp. Nếu bạn muốn giảm béo bắp tay, bạn cần phải chú trọng vào việc uống đủ nước. Bạn cần uống 8-12 ly nước mỗi ngày. Khi bạn uống nước, nước cũng sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Tập thể dục cho bắp tay

Bạn nênbiết rằng tập thể dục là việc rất cần thiết để nhanh chóng loại bỏ được phần mỡ nơi bắp tay. Bạn sẽ tìm thấy nhiều gợi ý về các bài tập cần thực hiện. Bạn có thể tham khảo 4 bài tập vô cùng đơn giản và hiệu quả để giảm mỡ thừa ở bắp tay.

Ăn uống lành mạnh

Nếu bạn đang thừa cân, bắp tay bạn sẽ không săn chắc lắm. Để đánh tan lớp mỡ dư thừa, bạn cần có một chế độ ăn kiêng lành mạnh. Bạn nên ăn những thực phẩm có nhiều protein (cá, thịt không mỡ) và những loại tinh bột tốt cho sức khỏe (rau và trái cây). Hãy nhớ cần phải cân bằng lượng tinh bột, chất béo, protein và vitamin bạn ăn uống hàng ngày.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP