Pháp luật

Giả làm thợ sửa ống nước vào nhà trộm hơn 1 tỉ đồng

Nam thanh niên giả dạng thợ sửa ống nước để vào nhà một phụ nữ cao tuổi, lấy trộm 200 triệu đồng và 35.000 USD. Người dân cần cảnh giác với chiêu trò trộm cắp này.

Thông tin ngày 29-8 của Cơ quan CSĐT Công an quận 6, TP HCM cho biết cơ quan này đã vào cuộc điều tra vụ đột nhập trộm tài sản của một người cao tuổi. Nạn nhân là bà N.T.Y (SN 1951; có nhà trên đường Văn Thân, phường 8, quận 6).

Sáng cùng ngày, bà N.T.Y. ở nhà một mình. Sau khi dò la, một đối tượng trong trang phục áo sơ mi, quần tây, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, chạy xe máy đến bấm chuông, hỏi về con trai bà Y.

Chân dung kẻ trộm

Bà Y. thật thà nói con trai đi làm, chỉ có một mình bà ở nhà. Đối tượng này liền bảo con của bà kêu đến sửa ống nước trong nhà vệ sinh. Thấy đối tượng nói đúng tên con mình nên bà Y. không nghi ngờ, mở cửa cho người này vào.

Sau khi vào nhà vệ sinh, đối tượng hỏi mượn bà Y. một số dụng cụ sửa ống nước. Trong lúc bà Y. xuống lầu lấy dụng cụ, đối tượng lẻn vào phòng ngủ con gái bà Y., cạy tủ lấy đi 200 triệu và 35.000 USD.

Khi bà Y. trở lên thì đối tượng giả vờ đi mua thêm đồ về sửa ống nước rồi biến mất dạng. Sau khi kiểm tra, bà Y. phát hiện bị mất tài sản nên trình báo công an. Nhận được tin báo, Công an quận 6 đã lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera nhận diện đối tượng.

Trước đó, ngày 27-8, tại một căn nhà khác ở quận 6, một đối tượng cũng giả dạng thợ sửa ống nước vào cạy tủ lấy 140 triệu đồng.

Đây cũng là vụ trộm thứ 5 của thợ sửa ống nước dỏm ở quận 6 trong 2 tháng qua.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP