Nhà đẹp

Đừng bao giờ kê giường ở vị trí này nếu không muốn mất ngủ, hại sức khỏe

Chất lượng giấc ngủ của bạn chịu ảnh hưởng lớn từ cách sắp đặt phòng ngủ - và để ngủ ngon bạn cần tránh đặt giường ngay sát cửa.

Tạo được môi trường phù hợp là yếu tố quan trọng để có giấc ngủ ngon, giúp cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Các chuyên gia tiết lộ, việc này không chỉ là hạn chế lượng cà phê bạn nạp vào trước giờ ngủ hay tránh xem các thiết bị điện tử mà chính thiết kế nội thất trong phòng cũng có thể khiến bạn khó sâu giấc.

Bên cạnh việc lựa chọn được một chiếc nệm phù hợp, các chuyên gia khuyên rằng nơi kê giường có tác động đáng kể tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Và sai lầm lớn nhất mọi người hay mắc là kê giường ngay sát cửa phòng.

“Một yếu tố nên cân nhắc khi quyết định vị trí kê giường là nơi đó nên có sự kết nối với cửa nhưng không quá sát cửa”, Alison Jones, chuyên gia về giấc ngủ tại Mỹ cho biết.

Giường ngủ kê sát cửa ra vào không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ, theo phong thủy. Ảnh minh họa

Theo Phong thủy, cách kê giường tối ưu là sử dụng quy tắc “vị trí trung tâm” - tức là cửa phòng trong tầm mắt khi bạn nằm trên giường nhưng không sát ngay lối ra vào, phía trước hay sát bên cạnh cửa.

Ứng dụng của Phong thủy dựa trên ý tưởng rằng có một dòng năng lượng mạnh mẽ chảy qua cửa chính và cửa sổ của một căn phòng, do đó, việc kê giường để tạo sự liên kết tới dòng chảy đó rất quan trọng. Điều này sẽ thúc đẩy cảm giác an toàn và yên tâm cũng như một giấc ngủ ngon.

Một khảo sát về thói quen ngủ của 1.000 người Mỹ gần đây cũng cho kết quả tương tự với những hướng dẫn trên của chuyên gia Alison.

Cùng ý kiến này, chuyên gia về giấc ngủ, đồng thời là cây viết Christine Lapp (Mỹ) tiết lộ việc kê giường sát một bên tường, đuôi giường ngay cạnh và song song với cửa ra vào “là vị vị trí tệ nhất” nếu muốn có một đêm ngon giấc.

Kê giường cũng cần chú ý tới vị trí cửa sổ để có cảm giác an tâm, ngủ sâu. Ảnh minh họa

Như vậy, nếu muốn có giấc ngủ ngon, bạn nên thực hiện theo các bước này: Kê giường ngủ ở vị trí mà TV được đặt ở gần hướng đuôi giường (hoặc chuyển TV ra khỏi phòng ngủ), cửa chính và cửa sổ phòng ngủ lần lượt ở cùng phía với một bên giường.

Cửa sổ có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn như thế nào?

Như chuyên gia Alison và Christine gợi ý, vị trí đặt giường ngủ nên có sự kết nối tới cửa chính và cửa sổ để tạo được cảm giác an toàn và yên tâm khi nằm trên giường. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của cửa sổ không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy.

“Đặt giường hướng thẳng ra cửa sổ có thể gây trở ngại cho giấc ngủ ngon, tùy thuộc vào cách thức và thời điểm ánh sáng rọi vào phòng”, chuyên gia Alison nhấn mạnh.

Việc thay đổi phòng ngủ chính để thực hiện theo những hướng dẫn trên không phải lúc nào cũng dễ. Tuy nhiên, chuyên gia Alison giải thích rằng bạn vẫn có thể thực hiện một vài thay đổi nhỏ để có được hiệu quả tốt.

Bạn có thể điều chỉnh vị trí kê giường bằng cách sử dụng một chiếc gương. Đơn giản là đặt một chiếc gương sao cho khi ở trên giường, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của cửa”, bà nói. Và nếu bạn không muốn gió và ánh nắng từ cửa sổ rọi thẳng vào giường, các chuyên gia gợi ý nên đầu tư sắm một chiếc rèm cản nắng tốt.

Một số vị trí khác nên tránh đặt giường ngủ:

- Kê giường đối diện cửa ra vào: Đầu giường hoặc chân giường không nên kê đối diện với cửa phòng vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây cảm giác bất an, khiến bạn dễ gặp ác mộng và có cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau.

- Giường đối diện gương: Nguồn năng lượng trong cơ thể thường yếu nhất khi ngủ đêm, trong khi gương có lực phản chiếu mạnh mẽ. Ngủ đối diện với gương dễ khiến bạn gặp ác mộng, người mệt mỏi vào hôm sau.

- Giường kê ngay dưới cửa sổ: Nhiều gia đình thường kê đầu giường dưới cửa sổ để hứng gió mát nhưng cách này không tốt cho sức khỏe, thường dễ tạo cảm giác bất an, ngủ không sâu giấc.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP