Cộng đồng mạng

Đơn xin nghỉ học dài như bài văn, có phần 'lâm li bi đát' của học sinh khiến dân bật cười

Lá đơn xin nghỉ học vì bị ốm của cậu học sinh cấp 3 ở Đồng Nai đang là tâm điểm bình luận trên các diễn đàn về học đường.

Mới đây trên diễn đàn trường THPT Sông Ray (Đồng Nai), nhiều người dành sự chú ý đến lá đơn xin nghỉ học vì bị ốm, do một học sinh lớp 12 viết.

Trong lá đơn, học sinh trình bày lý do nghỉ học dài như một câu chuyện và cách diễn đạt, hành văn trong đó có phần lâm li, bi đát.

Theo chia sẻ của người đăng tải, đây là đơn xin nghỉ học của L.N.P.L, học sinh trường THPT Sông Ray.

Trong lá đơn, cậu này viết:

"Thưa thầy cô! Cuộc sống có lúc, dòng sông có khúc. Điều gì đến rồi sẽ đến và điều tồi tệ nhất của em hôm nay chính là không thể tới trường học được. Vì sáng nay, khi em vừa thức giấc, em thấy trong cơ thể rất mệt mỏi và đau nhức.

Thậm chí, em còn đau họng, sổ mũi. Sáng nay, em đã cố đến trường. Chính vì vậy, em mệt hơn rất nhiều. Đến giờ thì em hoàn toàn kiệt sức. Em rất buồn khi bị ốm. Em không muốn nghỉ học nhưng sức khỏe không cho phép em vượt quá giới hạn. .. Em xin hứa sẽ cố gắng ăn đầy đủ để mau khỏe và đi học trở lại, chép bài đầy đủ".

Dưới bài đăng, nhiều người nhận xét cậu bạn viết lá đơn là người có tâm hồn phong phú cùng cách diễn đạt bay bổng mới tạo nên lá đơn xin nghỉ học quá đỗi dễ thương.

H.M viết: "Khi dân chuyên Văn viết đơn xin nghỉ ốm, đáng yêu vậy có thầy, cô nỡ lòng nào không cho nghỉ không ạ?".

"Tuy ốm nhưng bạn ấy vẫn có thể trình bày được đoạn mở đầu dẫn dắt vào hoàn cảnh sau đó mới tới lý do. Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò. Lý do vẫn luôn to hơn mục đích, chỉ xin nghỉ học thôi mà cậu ấy có thể nghĩ ra cả một đoạn văn dài như vậy", là bình luận của P.Y.

L.L bình luận: "Bình thường mình chỉ viết có vài dòng chủ yếu để trình bày lý do thôi. Từ giờ có thể áp dụng cách viết của bạn này nếu muốn đơn xin nghỉ học đầy đủ".

Bài đăng về lá đơn xin nghỉ học chân thực nhưng cũng không kém phần độc đáo của cậu học sinh này đang trở thành tâm điểm bàn tán trên các diễn đàn về học đường.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP