Thể thao

Đối thủ bắt tay nhau khiến U16 Việt Nam bị loại?

Những kết quả ở các bảng đấu khác cùng trận thua U16 Australia khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam không thể là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại.

Tối 22/9, U16 Việt Nam thua U16 Australia trên sân nhà với tỷ số 1-2 và chỉ đứng thứ nhì tại bảng đấu của mình. Kết quả này khiến thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải đợi các bảng đấu khác kết thúc để xem họ có được đi tiếp hay không.

Đây cũng là bất cập của vòng loại U16 châu Á. Vì diễn ra sau bảng đấu của U16 Việt Nam, nhiều đội bóng ở Tây Á có thể nhìn kết quả của những bảng trước để đưa ra toan tính.

Sau khi kết thúc vòng loại, U16 Việt Nam có 6 điểm trên bảng xếp hạng 11 đội đứng thứ nhì. Tính đến thời điểm trước khi trận đấu cuối cùng ở vòng loại giữa Oman và Saudi Arabia diễn ra, U16 Việt Nam chắc chắn kém 3 đội là Yemen, Uzbekistan và Indonesia.

HLV Đinh Thế Nam cùng học trò không thể vượt qua vòng loại U16 châu Á. Ảnh: Thế Anh.

Như vậy, Oman và Saudi Arabia chỉ cần tính toàn làm sao có thành tích tốt hơn U16 Việt Nam là chắc chắn đi tiếp. Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, 2 đội này đều có 6 điểm, lần lượt dẫn đầu bảng đấu của họ. Cuối cùng, 2 đội nói trên đã cầm hòa nhau 0-0 để mỗi đội có 1 điểm để đi tiếp.

Saudi Arabia vào vòng chung kết U16 châu Á với ngôi đầu bảng, còn Oman cũng lấy vị trí của U16 Việt Nam với một điểm nhiều hơn. Chung cuộc, U16 Việt Nam chỉ đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng 11 đội nhì bảng.

Tại bảng đấu của mình ở vòng loại, U16 Việt Nam đã giành được 9 điểm. Vì chơi ở bảng có 5 đội nên khi xét thành tích giữa các đội nhì bảng, kết quả trận đấu của U16 Việt Nam với đội bét bảng là U16 Macau không được tính tới. Trước đó, U16 Việt Nam đã đánh bại U16 Macau tới 6-0.

Ngoài U16 Việt Nam, nhiều đại diện Đông Nam Á khác cũng không thể lọt vào vòng chung kết giải đấu. U16 Thái Lan và U16 Lào cũng đứng nhì các bảng đấu của họ và không thể đi tiếp. Chỉ có U16 Indonesia là tiến vào vòng chung kết.

Một số nền bóng đá có tên tuổi trong khu vực như Iraq, Jordan cũng không thể có đội U16 dự vòng chung kết châu Á.

Trận hòa 0-0 của U16 Oman là đủ để họ lấy suất đi tiếp của U16 Việt Nam với một điểm nhiều hơn.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP