Thể thao

Vòng loại World Cup 2022: Malaysia triệu tập 25 tuyển thủ cho trận “đại chiến” Việt Nam

Trưa ngày 23.9, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã công bố danh sách 25 tuyển thủ đội tuyển quốc gia nước này theo triệu tập của HLV Tan Cheng Hoe, để chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 10.10 tới.

Tuyển Việt Nam (giữa) gặp lại Malaysia lần này sẽ quyết đấu không khoan nhượng
Độc Lập

Trong danh sách 25 tuyển thủ của Malaysia sẽ hội quân vào ngày 30.9 tới, còn có 7 cầu thủ nằm trong danh sách dự phòng để thay thế trong trường hợp có cầu thủ bị chấn thương hoặc lý do khác.

Theo đó, danh sách mới được triệu tập của HLV Tan Cheng Hoe có 23/24 cầu thủ đã góp mặt ở đợt trận thi đấu cuối tháng 8 và đầu tháng 9 gồm trận giao hữu thua Jordan 0-1, và thắng Indonesia 3-2, thua UAE 1-2 ở lượt mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023.

Cầu thủ duy nhất bị loại là Hadin Azman (của CLB Felda United, Malaysia). Trong khi đó, ông Tan Cheng Hoe gọi bổ sung 2 cầu thủ mới cho đủ danh sách 25 người là hậu vệ Aidil Zafuan Abd Radzak (CLB Johor Darul Ta'zim) và tiền vệ Abdul Halim Saari (Selangor).

Còn lại, thành phần chính của tuyển Malaysia đều gồm các gương mặt quen thuộc từng chinh chiến ở giải AFF Cup năm ngoái, và trong 2 lượt trận chung kết đấu với tuyển Việt Nam gồm hoà 2-2 và thua 0-1. Như thủ môn Farizal Marlias, các hậu vệ Shahrul Saad, Adam Nor Azlin, trung phong Norshahrul Idlan Talaha, Syamer Kutty Abba hay các tiền đạo Safawi Rasid, Akhyar Rashid cùng các cầu thủ nhập tịch như Matthew Davies hay Mohamadou Sumareh…

Danh sách 25 tuyển thủ Malaysia chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam ngày 10.10

FAM

Cũng giống như tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo ưu tiên các cầu thủ gắn bó lâu nay, HLV Tan Cheng Hoe cũng làm điều tương tự từ khi tạo dựng thương hiệu của mình ở đội tuyển Malaysia qua giải AFF Cup 2018. Đó là giữ sự ổn định, và bổ sung các nhân tố cần thiết để hoàn chỉnh lối chơi hơn nữa.

Tính đến nay, Malaysia vẫn giữ một sự tiến bộ vững chắc và thực sự đang là đối trọng lớn nhất của tuyển Việt Nam so với các đối thủ cùng khu vực bên cạnh tuyển Thái Lan. Các trận đấu mới đây của Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Tan Cheng Hoe xây dựng với các nhân tố chủ chốt như 2 cầu thủ chạy cánh là Sumareh và Rasid càng lúc chơi càng hay, bên cạnh trung phong Norshahrul hay tiền vệ kiến tạo Syafiq Ahmad.

Do đó, để khuất phục đối thủ cứng cựa như Malaysia một lần nữa ngay tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn phải nghiên cứu lại thật kỹ đối thủ vốn rất quen thuộc nhưng đang ngày càng tiến bộ không ngừng này.

Tiền vệ nhập tịch Sumareh (13) sẽ là cái tên đáng chú ý mà các hậu vệ Việt Nam phải canh chừng, vì có nhiều tiến bộ gần đây - Độc Lập

Theo lịch đấu, tuyển Malaysia trước khi sang Hà Nội quyết đấu với tuyển Việt Nam lúc 18 giờ ngày 10.10, họ sẽ có trận giao hữu trước với tuyển Sri Lanka ngày 5.10 trên sân nhà Bukit Jalil. Sau trận này, HLV Tan Cheng Hoe sẽ gút danh sách 23 tuyển thủ Malaysia để bay sang Hà Nội chuẩn bị thi đấu. Sau đó, Malaysia sẽ bay sang Hong Kong đấu trận giao hữu tại đây vào ngày 15.10.

Tại bảng G sau các trận mở màn trong tháng 9, tuyển Thái Lan tạm dẫn đầu với 4 điểm sau 2 trận (1 thắng, 1 hoà), và sẽ đấu tiếp với UAE vào ngày 15.10 tới. UAE hiện xếp thứ 2 với 3 điểm sau 1 trận thắng, ngoài trận đấu với Thái Lan thì trước đó ngày 10.10 đội bóng mạnh ở châu lục này tiếp Indonesia trên sân nhà ngày 10.10.

Trong khi đó, Malaysia xếp thứ 3 với 3 điểm sau 1 thắng, 1 thua, và sắp tới chỉ đấu trận gặp tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam sau trận ra quân hoà Thái Lan 0-0 với 1 điểm tạm xếp thứ 3, sắp tới đấu 2 trận ngoài cuộc đấu Malaysia thì ngày 15.10 đấu tiếp với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP