Thể thao

Đoàn Văn Hậu nên về hay ở lại Heereveen?

Đây là câu hỏi không dễ trả lời đối với bầu Hiển và CLB Hà Nội trong bối cảnh Đoàn Văn Hậu đang nối dài chuỗi trận trên ghế dự bị tại Heereveen.

Đoàn Văn Hậu vẫn chờ cơ hội ở Heereveen

Ở trận đấu mới đây của Heereveen với Fortuna Sittard, Văn Hậu có tên trong danh sách dự bị. Anh được hy vọng sẽ ra sân nếu đội nhà giành kết quả thuận lợi. Đây chính là kịch bản giúp Văn Hậu có 4 phút thi đấu cho Heereveen trước Roda JC ở cúp Quốc gia hồi năm ngoái.

Hy vọng đã được nhen nhóm khi Heereveen có bàn dẫn trước Fortuna Sittard từ khá sớm. Nhưng sau đó đội bóng của Văn Hậu thua ngược 1-2 và một lần nữa, anh không được thi đấu. Đây là trận thứ 3 liên tiếp ở Heereveen, Văn Hậu không được đá. Hai trận trước đó, Heereveen đều thua, lần lượt trước PSV Eindhoven và AZ Alkmaar.

Dù Quang Hải hay Đình Trọng, Duy Mạnh nổi bật hơn nhưng ở CLB Hà Nội, Văn Hậu mới là niềm tự hào thực sự đối với bầu Hiển. Anh được Hà Nội phát hiện và đào tạo nên, trong khi lứa Quang Hải vốn trưởng thành từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội (Gia Lâm), thuộc Sở VH-TT Hà Nội. Trung tâm này vốn được “nuôi” bởi ngân sách của Sở, với một thời gian dài có thêm kinh phí từ “hầu bao” của ông bầu Trần Anh Tú.

Đoàn Văn Hậu chờ một quyết định đúng từ CLB Hà Nội.

Văn Hậu sang Heereveen đem lại niềm tự hào cho Hà Nội và cùng với đó là hy vọng rất lớn anh có thể trụ lại ở một đội bóng châu Âu. Tuy nhiên thực tế khắc nghiệt tại Heereveen cho thấy, Văn Hậu đứng trước rất nhiều thách thức. Rào cản ngôn ngữ, trình độ chuyên môn, khác biệt về văn hoá…tất cả đều là những vấn đề lớn đối với một cầu thủ mới qua tuổi 20 như Văn Hậu.

HLV Jansen của Heereveen từng cho biết, ông sẽ có kế hoạch cho Văn Hậu thi đấu trong năm 2020. Nhưng khi hợp đồng với đội bóng Hà Lan gần đáo hạn, cơ hội vẫn chưa mở ra với Văn Hậu. Đó là một vấn đề mà có lẽ, Hà Nội đang phải đau đầu cân nhắc ngay từ lúc này.

Để Văn Hậu ở lại Heereveen tìm kiếm cơ hội, hay đưa trở lại Việt Nam? Đó là câu hỏi không dễ trả lời với đội bóng của bầu Hiển. Khi ủng hộ Heereveen giữ Văn Hậu thay vì để anh trở về tập trung đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 như mong muốn của HLV Park Hang Seo, bầu Hiển cho biết ông muốn thấy tương lai Văn Hậu đóng góp cho tuyển Việt Nam nhiều hơn.

Tuyên bố của bầu Hiển còn đó, nhưng việc dự bị quá lâu có thể ảnh hưởng tới phong độ, năng lực chơi bóng của Văn Hậu. Rút Văn Hậu về nước khi thời gian “du học” chấm dứt lại đồng nghĩa Hà Nội chấp nhận thất bại với “sản phẩm” do mình đào tạo nên.

Thật khó để bầu Hiển đưa ra một quyết định đúng.

Tác giả: Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Heereveen ,Đoàn Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP