Du lịch

Đoàn khách vượt rào, leo lên lưng rùa trong sở thú ở Long An để chụp ảnh

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm du khách vượt rào vào khu vực chuồng nuôi rùa rồi lần lượt ngồi lên lưng con vật tại một sở thú ở Long An nhận nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng.

Mới đây, đoạn video quay lại cảnh nhóm du khách thay nhau bế trẻ nhỏ đặt ngồi lên lưng một con rùa trong vườn thú để chụp ảnh được đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Theo đó, trong khi một người đàn ông bế một cậu bé ngồi lên lưng rùa rồi lấy điện thoại chụp hình thì bên ngoài, những du khách khác cũng lần lượt trèo qua hàng rào để tiến sát vào khu vực chuồng nuôi.

Hai người đàn ông thản nhiên vượt rào, bế con trai ngồi lên lưng rùa trong vườn thú (Ảnh chụp màn hình).

Phía dưới bài đăng, nhiều dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự bức xúc trước hành động phản cảm, thiếu ý thức của nhóm du khách trên.

- Rùa là động vật hiền lành nhưng cũng nguy hiểm. Nếu không may bị rùa cắn thì chẳng biết điều gì sẽ xảy ra, nhất là lại cho trẻ em tới gần con vật này như thế.

- Biển báo ghi rõ ràng quy định mà nhiều người vẫn không chịu đọc hiểu là sao. Người lớn mà ý thức kém quá?

- Thiết nghĩ ban quản lý vườn thú nên cấm luôn đoàn khách này quay trở lại vườn thú, đồng thời đưa ra phương án xử phạt nghiêm khắc nếu có ai lặp lại hành động này.

Được biết, đoạn video trên được chị Nguyễn Trần Minh Phương ghi lại và đăng tải trên trang cá nhân sau khi chứng kiến hành động thiếu ý thức của nhóm du khách.

Chia sẻ với PV Dân trí, chị Minh Phương cho biết, đoạn clip được quay vào ngày 7/8 khi cô cùng gia đình đang đi tham quan tại vườn thú Mỹ Quỳnh (ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Khi đến khu vực chuồng nuôi rùa, chị Phương bắt gặp một nhóm du khách khoảng gần 20 người (cả người lớn và trẻ em) vượt hàng rào, tiến vào bên trong. Thậm chí, vài người đàn ông còn bế trẻ nhỏ ngồi lên lưng rùa rồi thản nhiên cười đùa, chụp hình làm kỷ niệm.

Chị Phương chia sẻ, không chỉ ngay tại chuồng thú mà khắp các khu vực trong công viên này đều có biển báo cấm lại gần các loài động vật ở đây.

Thậm chí, ngay từ lúc đợi xe điện ở ngoài cổng, nhân viên đã nhắc nhở chung với du khách rằng không được đưa tay ra ngoài hay leo trèo qua hàng rào để vào chuồng thú.

"Nhóm người lần lượt hết người này đến người khác leo lên lưng rùa. Nhìn con rùa khi đó rất đáng thương khi phải gồng hai chân đứng lên vì sức nặng trên lưng", chị kể lại.

Được biết, sở thú Mỹ Quỳnh mới được khai trương hồi đầu năm 2022 sau 5 năm lên kế hoạch và thi công. Nơi đây rộng tới 50ha và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km về hướng Tây Bắc.

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP