Xã hội

Kiểm tra 300 quán ăn ở Đà Nẵng sau vụ 34 du khách bị ngộ độc

Sau vụ đoàn khách du lịch bị ngộ độc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống trên địa bàn để theo dõi thường xuyên.

Sau vụ 34 thực khách từ Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch bị ngộ độc thực phẩm, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng, cho biết đang hoàn tất hồ sơ, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nhà hàng vi phạm.

Cụ thể, nhà hàng M.P. ở đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, nơi 120 khách du lịch đến ăn uống. Sau đó, 34 người trong đoàn nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 3/8, cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhà hàng này có các hành vi vi phạm như: Bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh; không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực phẩm đã qua chế biến chín.

"Việc để thực phẩm như vậy dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn chéo", Trưởng ban Quản lý ATTP Đà Nẵng nhận định và cho biết nhà hàng M.P. chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định.

Một bệnh nhân trong đoàn khách du lịch bị ngộ độc và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Hải cho biết thêm đơn vị sẽ phối hợp với ngành chức năng liên quan mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống tại thành phố Đà Nẵng.

"Việc này nhằm kịp thời phát hiện các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không đảm bảo chất lượng, công khai cho người dân và du khách biết", theo lời ông Hải.

Thời gian tới, Ban Quản lý ATTP sẽ lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để theo dõi thường xuyên. Đơn vị cũng phối hợp Sở Du lịch để huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ đảm bảo ATVSTP cho các cơ sở trên.

Sáng 1/8, đoàn du khách gồm 120 người từ thị trấn Đông Triều, Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch. Họ lưu trú tại khách sạn Golden Sea (đường Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng).

Sáng 1/8, đoàn khách ăn trưa tại nhà hàng M.P. Tối cùng ngày, họ ăn tối tại nhà hàng T.S. (địa chỉ 148 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu). Đến 6h hôm sau, có 2 khách có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, được đưa đến Bệnh viện 199 cấp cứu. Khoảng 3 giờ sau, số bệnh nhân nhập viện lên đến 26 người. Những người này đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, không sốt.

Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện 199 thông tin có 34 bệnh nhân của đoàn khách du lịch nhập viện. Họ được điều trị khỏi và xuất viện.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP