Cuộc sống

Đỗ xe đợi vợ nhận hàng online, tôi giật thót khi thấy gã shipper lao vào tát vợ, rồi bàng hoàng khi anh ta tiết lộ bí mật

Thấy thái độ lạ của vợ, thêm lời giới thiệu gây sốc của người đàn ông kia, tôi quyết tâm phải làm rõ ràng mọi chuyện.

Tôi vừa mới lấy vợ được 2 tháng nay sau gần một năm yêu nhau. Vợ tôi là người phụ nữ xinh đẹp, dịu dàng, ngọt ngào, lại rất biết cách lấy lòng, chiều chuộng chồng khiến tôi vô cùng yêu thương cô ấy.

Cuối tuần vừa rồi tôi đưa vợ đi dạo phố. Đang trên đường đi thì vợ tôi nhận được điện thoại từ nhân viên giao hàng. Shipper vừa hay đang ở gần đó nên sẽ mang váy đến giao cho vợ tôi luôn. Tôi đang ngồi trên xe đợi vợ xuống nhận hàng thì giật thót khi thấy gã shipper kia đột nhiên lao vào tát vợ tôi một cái nảy lửa.

Tôi vội xuống hỏi đã có chuyện gì? Vợ hoảng loạn kéo tôi đi, nói rằng chỉ là hiểu lầm, không có chuyện gì xảy ra cả. Tôi làm sao có thể để yên cho người khác tát vợ mình. Lao đến túm cổ áo gã đàn ông đó, định xả cơn tức cho vợ thì gã ta nhìn tôi cười gằn: "Tôi là chồng cũ của cô ta đấy, anh đã nghe nói bao giờ chưa?".

Tôi hóa đá ngay tại chỗ. Vợ tôi thì rối rít bảo gã đàn ông kia nói dối, gã ta nhận lầm người mà thôi. Thấy thái độ lạ của vợ, thêm lời giới thiệu gây sốc của người kia, tôi quyết tâm phải làm rõ ràng mọi chuyện.

Ly hôn vợ thì tôi không đành. (Ảnh minh họa)

Qua lời kể của người đàn ông lạ mặt đó, tôi mới biết trước đây vợ mình và anh ta từng yêu đương thắm thiết. Nhưng gia đình vợ phản đối vì chê anh ta nghèo. Hai người đó đi theo tiếng gọi của trái tim, bỏ ra ngoài sống cùng nhau mà chẳng đăng ký kết hôn hay cưới xin gì. Sau khi sinh được đứa con gái, điều kiện kinh tế quá khó khăn khiến cô ấy bắt đầu nản lòng. Gia đình vợ tôi không chu cấp cũng chẳng ngó ngàng gì đến con cháu. Khi đứa bé lên một tuổi, cô ấy đã bỏ đi mà không báo trước, còn mang theo toàn bộ tiền bạc có trong nhà lúc ấy.

Anh ta tìm khắp nơi không thấy vợ hờ, cuối cùng đành bỏ cuộc, một mình làm lụng vất vả nuôi con. Vợ tôi bỏ hết bạn bè cũ, đổi số điện thoại và tìm chỗ làm mới, đoạn tuyệt hoàn toàn với quá khứ nghèo khổ để làm lại từ đầu. Sau đó vợ quen rồi cưới tôi. Gia đình cô ấy cũng vào hùa với con gái để lừa dối tôi, giấu nhẹm quá khứ chẳng hay ho gì của vợ.

Thấy thái độ câm lặng chấp nhận của cô ấy, tôi biết bí mật của vợ mà người đàn ông kia vừa hé lộ là sự thật. Vậy cái tát ấy là xứng đáng. Có thể bỏ chồng chứ là mẹ sao nỡ lòng bỏ con từng ấy ngày tháng không quan tâm đến?

Về nhà, tôi hỏi vợ định thế nào? Vợ nói tôi muốn thế nào cũng được, chỉ xin tôi đừng bỏ cô ấy. Tôi khó xử vô cùng. Ly hôn vợ thì tôi không đành. Để vợ nhận con riêng thì bố mẹ tôi chắc chắn sẽ không chấp nhận cô ấy nữa. Lẽ nào chúng tôi chỉ còn cách coi như đứa bé không tồn tại, làm vậy lại thấy có lỗi với đứa trẻ quá, nó có tội tình gì đâu. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

(Xin giấu tên)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP