Thể thao

Derby Thanh Nghệ: SLNA đánh nhanh, diệt gọn

Vòng 11 V.League 2022, SLNA sẽ tiếp đón đội bóng hàng xóm Đông Á Thanh Hóa trên sân Vinh. Dù đối thủ đang sở hữu hàng thủ chắc chắn tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ vẫn có những phương án tấn công hiệu quả.

Khó khăn của SLNA trước Thanh Hóa

SLNA bước vào vòng 11 V.League 2022 mà không có sự phục vụ của ngoại binh Olaha vì án treo giò. Đây là tổn thất không hề nhỏ dành cho đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng khi cầu thủ người Nigeria hiện đang là cây săn bàn chủ lực cùng với Phan Văn Đức và Oseni. Từ đầu mùa giải đến giờ bộ ba này đã ghi 7/13 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ. Với việc đứt gãy một mắt xích quan trọng trên hàng công sẽ ảnh hưởng tới cách vận hành của SLNA trước Thanh Hóa.

Olaha là mẫu cầu thủ có thể lực sung mãn và kỹ thuật cá nhân tốt. Phạm vi hoạt động của ngoại binh này cũng rất rộng, tạo điều kiện cho Văn Đức hay Oseni có khoảng trống để tiếp cận khung thành đối phương. Anh cũng có thể tham gia phối hợp nhóm hoặc kết liễu đối thủ và cả tích cực tham gia phòng ngự khi đội nhà không có bóng. Thiếu vắng một cầu thủ quan trọng như vậy sẽ là bài toán đau đầu với HLV Nguyễn Huy Hoàng.

SLNA sẽ đối đầu với hàng thủ chắc chắn của Thanh Hóa

Chẳng những thế mà chiến lược gia người Nghĩa Đàn có lý do để bày tỏ sự bức xúc khi trọng tài rút thẻ đỏ với Olaha ở trận thua 1-2 trước Hà Nội FC. Tấm thẻ đỏ không chỉ khiến SLNA thua ngược trước đội bóng thủ đô mà còn thiệt hại nặng nề ở trận gặp Đông Á Thanh Hóa.

Về phần đối thủ, đội bóng xứ Thanh cũng không dễ bị bắt nạt. Mùa giải năm nay, HLV Petrovic đang xây dựng cho Đông Á Thanh Hóa một lối đá phòng ngự phản công khá khó chịu. Sau 9 trận đã đấu, hàng thủ của Thanh Hóa mới chỉ để thủng lưới 7 bàn. Hàng thủ đó càng được gia cố thêm khi ban huấn luyện đội bóng xứ Thanh quyết định bổ sung trung vệ Gustavo Santos thay thế tiền đạo Paulo Henrique. Đội bóng xứ Thanh quyết định phát huy điểm mạnh phòng ngự thay vì “cố chấp” với những ngoại binh tấn công kém chất lượng.

Ở vòng 10 V.League 2022, Đông Á Thanh Hóa đã khiến Viettel bất lực trước hàng thủ vững chắc. Khi đối thủ miệt mài tấn công cũng là lúc họ để lộ ra những sơ hở để đội bóng xứ Thanh khai thác và cuối cùng bàn thắng đã đến. Chiến thắng 1-0 cho thấy hiệu quả trong lối chơi mà HLV Petrovic đang xây dựng ở Thanh Hóa.

Khả năng sút phạt của Lê Quốc Phương cũng là vũ khí đáng gờm. Bộ đôi trung vệ ngoại cũng sở hữu chiều cao lý tưởng và chiếm ưu thế trong các pha không chiến. Như vậy không loại trừ khả năng Thanh Hóa tận dụng các phương án cố định để tạo đột biến. Khi có bàn thắng dẫn trước thì lúc đó rõ ràng đối thủ càng thêm khó khăn trong việc khoan thủng hàng phòng ngự nhiều tầng lớp của Đông Á Thanh Hóa.

SLNA đánh nhanh thắng nhanh

Để đánh bại được Thanh Hóa, SLNA chỉ còn lựa chọn cách đánh nhanh, thắng nhanh sau đó lui về bảo toàn tỷ số. Hàng thủ của đội bóng xứ Thanh khá kín kẽ nhưng không phải không có điểm yếu, đó chính là khả năng xoay xở chậm chạp của bộ đôi trung vệ ngoại. Những tình huống đánh trực diện và liên tục khiến hàng thủ của Thanh Hóa bối rối. Nếu sử dụng những đường xẻ nách và những đường căng ngang ở tầm thấp thì hoàn toàn có thể tạo ra những đột biến đánh sập hàng phòng ngự kiên cố của Đông Á Thanh Hóa.

Trọng trách ghi bàn dồn lên vai Văn Đức và Oseni khi Olaha bị treo giò

HLV Huy Hoàng có lẽ nên học tập từ HAGL, đội bóng mới giành chiến thắng trước Thanh Hóa 2-0 ở vòng 9 V.League 2022 diễn ra cách đây chưa lâu. Một mình tiền đạo Văn Toàn tả xung hữu đột làm cho hàng thủ đội bóng xứ Thanh bị vỡ vụn. Sự cơ động của Văn Toàn đã đánh vào điểm yếu chết người của bộ đôi trung vệ ngoại binh cao to. SLNA với Phan Văn Đức và Oseni, hoàn toàn có thể làm điều tương tự như HAGL đã làm.

Bước vào trận đấu này, SLNA còn có quyền tự tin khi giành 4 chiến thắng liên tiếp trên sân Vinh. Trong khi đó Thanh Hóa chưa một lần được nếm trải hương vị chiến thắng trên sân khách (1 hòa, 3 thua) ở mùa này.

Trận đấu giữa SLNA và Thanh Hóa sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 7/8.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP