Thể thao

Vòng 11 V-League 2022: Tâm điểm derby miền Trung SLNA-Thanh Hóa

Tâm điểm được giới chuyên môn và người hâm mộ hướng tới tại vòng 11 V-League 2022 chính là sân Vinh, nơi sẽ diễn ra trận derby miền Trung giữa Sông Lam Nghệ An và Đông Á Thanh Hóa.

Sông Lam Nghệ An hướng đến chiến thắng sau thất bại trước Hà Nội FC. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Chiều tối các ngày 5-7/8, các trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2022 sẽ đồng loạt diễn ra trên các sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Hàng Đẫy (Hà Nội), Quy Nhơn (Bình Định), Vinh (Nghệ An) và Thiên Trường (Nam Định).

Tại vòng đấu này, tâm điểm được giới chuyên môn và người hâm mộ hướng tới sân Vinh, nơi trận derby miền Trung diễn ra giữa Sông Lam Nghệ An và Đông Á Thanh Hóa .

Đội bóng xứ Nghệ hiện đang có 16 điểm, được đánh giá cao hơn khi đối đầu với Đông Á Thanh Hóa. Ngoài lợi thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An còn đang cho thấy phong độ ổn định.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, Sông Lam Nghệ An không thể có sự góp mặt của Olaha - cầu thủ đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Hà Nội.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa cũng đang có được sự tự tin hơn rất nhiều với trận thắng quan trọng trước Viettel tại vòng 10.

Đội bóng xứ Thanh có một hàng thủ khá chắc chắn, mới chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 9 trận đấu.

Cũng tại vòng 11, Hà Nội FC có chuyến hành quân tới miền Trung gặp Quy Nhơn. Với những gì đã thể hiện, đội bóng Thủ đô đang có bước đi khá chắc chắn. Với 20 điểm sau 9 vòng đấu, Hà Nội FC đang bỏ xa các đội sau tới 4 điểm.

Hà Nội FC đang có phong độ ấn tượng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhìn nhận một cách khách quan, Hà Nội đang được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng Topenland Bình Định cũng không phải đối thủ dễ bị "bắt nạt."

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng FC đang trong trạng thái "rơi tự do" sau 2 trận thua liên tiếp, phong độ của đội bóng đất cảng đang gặp vấn đề.

Một thiệt thòi lớn nữa cho các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm là sẽ phải thi đấu trên sân nhà không khán giả ở trận đấu này (vì án kỷ luật), đồng nghĩa với việc thiếu mất nguồn lực tinh thần to lớn giúp đội nhà tìm lại khí thế trước một đối thủ khó chơi.

Trong khi đó, đối thủ của họ lại đang rất ổn định, trong 5 trận đấu gần đây, SHB Đà Nẵng chỉ để thua 1 trận, hòa 1 trận và có tới 3 trận thắng liên tục - tạo điểm tựa tâm lý vững chắc cho các cầu thủ.

Trận đấu muộn nhất tại vòng 11 là cuộc gặp gỡ giữa Nam Định và Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thiên Trường (Nam Định). Cả hai đội bóng này đang cùng nằm ở khu vực "đèn đỏ" trên bảng xếp hạng.

Đội bóng thành Nam đang có 7 điểm, kém đối thủ 2 điểm, khi mà V-League 2022 đang đi về chặng giữa, nếu như không có sự thay đổi, bứt phá, chắc chắn cả hai đội đều sẽ phải vật lộn ở giai đoạn tiếp theo trong cuộc đua trụ hạng.

Vòng 11 V-League 2022 cũng chứng kiến Sài Gòn FC tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thống Nhất, Becamex Bình Dương có chuyến làm khách tới Thủ đô gặp Viettel./

Tác giả: NT

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP