Trong nước

Đề nghị công nhận liệt sĩ với Trưởng công an xã hy sinh khi chống lũ

Bộ trưởng Lao động thống nhất với Bộ trưởng Công an đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất thủ tục để trình Chính phủ, xem xét công nhận liệt sĩ với ông Thào Văn Súa.

Ngày 5/8, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết đã trao đổi với đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, thống nhất đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất ngay thủ tục để trình Chính phủ, xem xét công nhận liệt sĩ đối với ông Thao Văn Súa, Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) - người hy sinh khi đi giúp dân phòng, chống lũ lụt.

Nhiều đoạn đường trên tuyến quốc lộ 15C bị sạt lở đất vùi lấp do mưa lớn. Ảnh: Q. An.

Như Zing.vn đã thông tin, tối 3/8, ông Thao Văn Súa, Trưởng công an xã Nhi Sơn, được giao đi kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở trên địa bàn xã. Trong lúc ông Súa thực hiện nhiệm vụ, mưa lớn khiến một lượng lớn đất đá cạnh Trường tiểu học xã Nhi Sơn sạt lở xuống, vùi lấp ông Súa.

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới đất đá tìm kiếm. Đến 6h ngày 4/8, ông Súa được phát hiện đã tử vong.

Ông Lương Minh Thông, Bí thư Huyện ủy Mường Lát, cho biết ông Súa đã 10 năm làm Trưởng công an xã Nhi Sơn.

Hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, gây nhiều thiệt hại cho các địa phương. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn gây ra lũ quét, sạt lở khiến 5 người chết, 13 người mất tích, 47 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 50 nhà thiệt hại rất nặng và 187 nhà thiệt hại một phần.

Thanh Hóa là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Hiện, khu vực miền núi của tỉnh còn 3 xã và 2 bản làng bị cô lập.

Thủ tướng chủ trì họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP