Thể thao

Danh sách Vua phá lưới V.League: Mình Công Phượng 'đấu' ngoại binh

Cùng với cuộc đua tới ngôi vô địch, cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới V.League 2020 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Trải qua 12 vòng đấu đầu tiên, các chân sút ngoại vẫn chiếm ưu thế trên BXH Vua phá lưới V.League mùa này. Tuy vậy các tiền đạo nội cũng đang có dấu hiệu vùng lên mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây, khiến cho cuộc đua tranh danh hiệu này đang vô cùng quyết liệt và hấp dẫn.

Hiện tại, tiền đạo Pedro Paulo của Sài Gòn FC và Rimario của Hà Nội đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn sau vòng đấu thứ 12 với 7 pha lập công. Phong độ ấn tượng của bộ đôi chân sút ngoại này là động lực lớn giúp cho đội bóng chủ quản vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng và có cơ hội vô địch V.League ở mùa giải năm nay.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong Top “dội bom” sau vòng 12 V.League là Công Phượng của TP.HCM và Bruno của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 6 pha lập công từ đầu giải. Nếu tính cả Cúp quốc gia, AFC Cup và Siêu Cúp Việt Nam Công Phượng đã có cả thảy 10 bàn thắng cho đội bóng Sài thành và là chân sút hàng đầu của đội bóng miền Nam cho tới lúc này của mùa giải.

Danh sách Vua phá lưới V.League sau vòng 12

Ở vị trí thứ 3 trong danh sách vua phá lưới V.League 2020 tính tới thời điểm này là 4 chân sút Fagan (Hải Phòng, trước thi đấu cho Than Quảng Ninh), Đỗ Merlo (DNH Nam Định), Geovane (Sài Gòn FC), Gustavo (Bình Dương) và Chevaughn Walsh (HAGL) cùng sở hữu 5 pha lập công sau 12 vòng đã đấu.

Đáng chú ý một loạt chân sút nội nổi tiếng như Quang Hải Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh Văn Đức đều không góp mặt trong Top 10, thậm chí tiền đạo trụ cột của HAGL là Minh Vương vẫn chưa có được bàn thắng nào ở mùa giải năm nay, dù giai đoạn lượt đi V.League đang chuẩn bị khép lại.

Để đảm bảo tính công bằng khách quan của giải đấu, các trận đấu thuộc vòng 13 giải bóng đá V.League 2020 sẽ đồng loạt được diễn ra vào lúc 17h thứ 5, ngày 1/10 giữa tuần này.

Sau vòng đấu này, 8 đội bóng dẫn đầu sẽ được quy hoạch vào nhóm A và thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra đội vô địch. Trong khi đó 8 đội thuộc nhóm cuối sẽ được xếp vào nhóm B và cũng thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra đội bóng xuống hạng ở mùa giải năm nay. Khác với mọi năm, mùa giải năm nay chỉ có duy nhất một đội bóng phải xuống hạng ( mọi năm là 1,5 suất).

Lúc này Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Nam chắc chắn sẽ nằm trong Top 6 đua tranh vé trụ hạng ở mùa giải năm nay. Ở chiều ngược lại Sài Gòn FC, Viettel, TP HCM và Hà Nội FC đã sớm trụ hạng và chắc suất nằm trong Top 8 đội đua tranh ngôi vô địch ở mùa giải năm nay dù cho lượt trận thứ 13 V.League vẫn chưa diễn ra.

Trong khi đó số phận của CLB HAGL sẽ được quyết định sau trận đấu với TP HCM trên sân Pleiku và thứ 5 tới đây. Nếu thắng, đội bóng của bầu Đức sẽ lọt vào Top đua tranh ngôi vô địch ở giai đoạn hai, ngược lại nếu trắng tay ở vòng đấu này Văn Toàn và các đồng đội sẽ tham gia cuộc đua trụ hạng với các đội bóng nhóm cuối bảng xếp hạng.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP