Trong nước

Đánh người, phó thanh tra mất cơ hội làm chánh án

Được tổ chức quy hoạch làm lãnh đạo tòa án thị xã nhưng cán bộ 34 tuổi ở Sóc Trăng để xảy ra sai phạm nghiêm trọng về đạo đức lối sống nên bị kỷ luật.

Trao đổi với Zing.vn hôm 10/10, ông Phạm Minh Huyền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị ủy Ngã Năm (Sóc Trăng), cho biết liên quan đến việc Phó chánh Thanh tra thị xã là ông Nguyễn Tấn Tùng (34 tuổi) đánh người dân, Công an Ngã Năm đang lập hồ sơ để phạt hành chính cán bộ này vì xâm hại sức khỏe người khác và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

"Về mặt chính quyền, ông Tùng có thể bị UBND thị xã Ngã Năm cách chức hoặc hạ bậc lương. Về mặt Đảng, ông Tùng không có chức vụ mà chỉ là đảng viên bình thường nên bị kỷ luật cảnh cáo, nếu có chức vụ thì chúng tôi đã cách chức", lãnh đạo UBKT Thị ủy Ngã Năm nói.

Theo UBKT Thị ủy Ngã Năm, sáng 9/7, ông Nguyễn Văn Khanh (41 tuổi, ngụ phường 3, thị xã Ngã Năm) gửi ôtô tại nhà người quen ở khóm Vĩnh Sử. Chiều cùng ngày, tài xế này lấy xe để chạy về Cần Thơ thì bị anh Nguyễn Văn Đảm (em bà con với ông Tùng) mắng chửi nên hai bên xô xát nhau.

Thông báo của UBKT Thị ủy Ngã Năm về kết quả giải quyết đơn ông Tùng bị tố cáo. Ảnh: Việt Tường.

Lúc này, ông Tùng với chú ruột chạy xe máy đến hiện trường và cả hai lao vào đánh ông Khanh. Khi ông Khanh ngã xuống đất thì bị một người cắn vào bắp chân gây chảy máu khiến nạn nhân nhập viện.

Một tuần sau đó, ông Khanh làm đơn gửi cơ quan chức năng để tố cáo ông Tùng. Theo UBKT Thị ủy Ngã Năm, ông Tùng đánh người dân là vi phạm đạo đức lối sống. Còn việc ông Khanh tố bị phó chánh thanh tra cắn thì đoàn kiểm tra không có cơ sở buộc ông Tùng về hành vi này, vì một số người chứng kiến cho rằng người cắn ông Khanh là anh Đảm.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Tùng không thành khẩn nhận khuyết điểm. Ông này giải trình rằng việc đánh ông Khanh là thiếu kiềm chế, nóng nảy khi bênh vực người thân.

"Đồng chí Tùng có hành vi thô bạo với người dân, chưa trung thực, thiếu thành khẩn trong giải trình, vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 32, Quy định 181 của Ban Chấp hành Trung ương", thông báo của UBKT Thị ủy Ngã Năm nêu.

Thanh tra Ngã Năm. Ảnh: Việt Tường.

Cũng theo ông Phạm Minh Huyền, điều đáng tiếc nhất đối với ông Tùng là cán bộ trẻ này được tổ chức quy hoạch làm Chánh án TAND thị xã Ngã Năm. Lúc xảy ra sự việc, ông Tùng đã có quyết định đưa đi Hà Nội học nghiệp vụ 6 tháng để quay về nhận nhiệm vụ mới.

"Thị xã đã làm việc xong với TAND tỉnh Sóc Trăng về việc bổ nhiệm Tùng làm chánh án. Xong lớp nghiệp vụ là Tùng về nhận chức ngay nhưng học được hơn 20 ngày thì xảy ra chuyện. Vậy là việc học nghiệp vụ và bổ nhiệm chánh án coi như thôi", Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Ngã Năm nói.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP