Cộng đồng mạng

Đăng đàn chê trách bạn gái 'chỉ biết ăn mà không biết nấu', chàng trai vô tình khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

'Từ hồi yêu nhau đến giờ có mình nấu cô ấy ăn mà chưa thấy cô ấy nấu cho mình bữa nào, đi làm hay mang cơm cho mình cô ấy nói cơm mẹ nấu cầm đi thôi' - đôi dòng trong bài viết khiến bao người tranh cãi.

Người ta có thể yêu nhau bất chấp đúng sai nhưng đến khi chia tay lại có hàng vạn lý do để đường chia đôi ngã. Trong số đó, chỉ vì nàng không biết nấu ăn mà bị chàng sẵn sàng phũ phàng trong nháy mắt như câu chuyện dưới đây có lẽ là lý do vô cùng phổ biến những năm gần đây, cứ như là một kịch bản chung mà bao chàng trai mang ra sử dụng. Cụ thể, một anh chàng vừa đăng đàn tâm sự về chuyện bất đồng với bạn gái chỉ vì cô nàng không biết nấu ăn và cả hai đang trên bờ vực chia ly.

(Ảnh minh họa)

"Mình và cô ấy yêu nhau một thời gian rồi chuyện cũng chả sao. Tuy nhiên, khi hai đứa nói chuyện với nhau về vấn đề nấu nướng thì lại xảy ra mâu thuẫn. Từ hồi yêu nhau đến giờ có mình nấu cô ấy ăn mà chưa thấy cô ấy nấu cho mình bữa nào, đi làm hay mang cơm cho mình cô ấy nói cơm mẹ nấu cầm đi thôi. Cứ như vậy cho đến nay mình có nói với cô ấy:

Mình: Em ở nhà phụ mẹ nấu cơm đi.

Cô ấy: Có biết nấu cơm đâu.

Mình: Không biết nấu sau này lấy nhau về lấy gì ăn?

Cô ấy : Đâu nhất thiết phải nấu?

Mình: Không nấu lấy gì ăn đây, em không biết nấu phải học chứ.

Cô ấy: Có thể gọi thức ăn ngoài mà!

Mình: Em định gọi đồ ngoài ăn mãi sao?

Bla bla ....

Mọi người cho mình hỏi do mình cổ hủ hay do cô ấy không chịu thay đổi?".

(Ảnh: Facebook)

Câu chuyện được đăng đàn trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội không bao lâu đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Tất nhiên, không nằm ngoài dự đoán, cũng như bao sự vụ chia tay với lý do tương tự, bên dưới phần bình luận dân mạng đã chia thành 2 phe tranh cãi kịch liệt.

Phe ủng hộ chàng trai thì cho rằng, dù thời nào cũng vậy, đã là con gái thì phải biết nấu ăn, không ít thì nhiều, chứ không thể nào vịn vào lý do "ăn ngoài" mà mãi mãi không chịu vào bếp. Nickname Khương Huỳnh chia sẻ: "Con gái con lứa đúng là vô dụng, thấy nói chuyện là kiểu hất hàm láo toét. Không biết nấu ăn mà làm như tự hào lắm. Vote một phiếu chia tay, kẻo sau này có mà nó leo lên đầu chồng ngồi".

Đồng tính với ý kiến trên, Bi Phạm cũng chen vào: "Nể mấy nàng ngày nay thật, nấu ăn đâu có khó chỉ cần để ý mẹ nấu như nào, làm vài lần là quen. Có cần gì cao siêu làm món Tây, món Nhật đâu, mấy món Việt như rau xào, canh cá, thịt kho,... chẳng có gì khó. Mình còn trai mà con biết làm. Vô dụng đến thế là cùng, bỏ ngay lập tức đi".

(Ảnh minh họa)

Phe còn lại đa số là những cô nàng lại nói, tại sao cứ mặc định con gái là phải biết nấu ăn, không ai sinh ra đã giỏi bất cứ thứ gì hay thích bất cứ thứ gì. Thứ mà bạn gái mình không thích, thì đừng ép, ngay từ đầu sao không tìm hiểu kỹ mà đã vội lao vào, giờ lại muốn thay đổi con người ta theo ý mình.

"Nghe các anh nói mà sợ, có giỏi thì tự lăn vào bếp mà nấu. Mỗi người mỗi sở thích, đừng ép người khác phải theo ý mình, đó là gia trưởng, mà đã là gia trưởng thì có cưới nhau về cũng chẳng hạnh phúc" - cô bạn Yuki Hani chia sẻ.

Cô gái Hoàn Hoàn cũng nhảy vào dòng bình luận: "Chẳng cần biết đúng sai, nhưng chưa gì đã thấy không tôn trọng nhau rồi, có mỗi việc bạn gái không biết nấu ăn cũng đăng đàn bới móc. Chưa kể suy nghĩ rõ cổ hủ, sống ở thời nào rồi mà còn nghĩ đàn bà là chủ gian bếp, phải giỏi giang nấu nướng. Thôi đi, không thích thì chia tay đừng nhiều lời".

Hiện tại bài viết vẫn còn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Và cách bình luận tranh cãi vẫn xuất hiện đều đều chưa có dấu hiệu dừng lại. Thôi thì đầu đuôi không rõ, cũng chẳng dám xưng là mình tỏ tường, chẳng hay ý kiến của chị em xoay quanh việc này thế nào?

Nói dối vợ đang bận đi họp, chồng bị "bóc phốt" không cãi được câu nào, dân mạng lập tức chỉ ra kẻ nội gián

Tác giả: Min

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP