Giáo dục

Đại học Ngoại thương xóa tên một thí sinh Sơn La được nâng điểm

Đại học Ngoại thương đã xóa tên một sinh viên Sơn La do điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển.

Bà Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Ngoại thương cho biết, trường đã xóa tên một thí sinh Sơn La học tại trường, do dính gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018. Sau khi chấm thẩm định, sinh viên này có điểm thấp hơn điểm trúng tuyển vào trường.

Đại học Ngoại thương xóa tên một thí sinh Sơn La do dính gian giận điểm thi.

Trước đó, Ngoại thương Hà Nội đã nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh do Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi.

Trong 3 thí sinh này có hai em sau khi điều chỉnh không đủ điểm trúng tuyển theo mã xét tuyển đã đăng ký. Vì thế, trường đã đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018. Còn lại một thí sinh vẫn được học bình thường vì đủ điểm chuẩn trúng tuyển.

Hiện nhiều đại học lớn ở Hà Nội đã buộc thôi học hoặc các em tự nghỉ học sau khi có kết quả sai phạm nâng điểm thi. Trong đó, Bộ Công an đã trả 28 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình về đơn vị sơ tuyển. Một số trường đại học lớn của Hà Nội cũng xóa tên các thí sinh ở Hòa Bình được nâng điểm thi.

Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang là ba tỉnh xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Công an xác định có 114 thí sinh ở Hà Giang được nâng điểm; Hòa Bình là 64 và Sơn La là 44. Trong số này rất nhiều em nhập học tại các trường quân đội, công an, y khoa.

Mới đây danh sách các thí sinh gian lận điểm thi đều là con em có "máu mặt" khiến dư luận bức xúc và đề nghị nhanh chóng công khai danh sách thí sinh, phụ huynh trong vụ nâng "khống" điểm này. Đồng thời đưa ra hình thức xử phạt nghiêm minh với những phụ huynh này.

Tác giả: NHẬT TÂM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP