Du lịch

Đặc sản xưa nay đều hiếm, ai muốn thưởng thức nhất định phải đến vùng đất này, 500.000 đồng/kg

Nếu các loại đặc sản khác xưa rẻ bèo hoặc không ai ăn thì rong biển lại khác. Nó trước giờ vẫn đắt đỏ và được người dân Đà Nẵng coi là món quà vô giá. Do đó giá của nó trên thị trường đắt đỏ vô cùng, chừng 500.000 đồng/kg.

Rong biển (hay còn gọi là tảo bẹ) xưa nay được đánh giá là một đặc sản quý hiếm – món quà vô giá của đại dương ban tặng cho loài người. Chúng có thể sống ở cả hai môi trường: nước lợ và nước mặn, thường mọc trên các rạn san hô, vách đá, thậm chí có thể sống ở dưới các tầng nước sâu, miễn sao có đủ ánh sáng chiếu tới để chúng quang hợp, phát triển.

Tại Việt Nam, rong biển có nhiều ở các tỉnh ven biển như Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Song rong biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) đặc biệt hơn cả bởi nó đã trở thành đặc sản thương hiệu mà mỗi khi có ai đó có dịp đặt chân đến Đà Nẵng nhất định phải ăn thử rồi mang về làm quà.

Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, màu đen. Khi ngâm nước chúng sẽ nở “phổng phao” và chuyển sang màu xanh nõn. “Rong biển Mỹ Khê có thể chế biến thành rất nhiều món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi, salad, sốt đậu hũ…cho đến nấu chè, nấu thạch.

Tại Việt Nam, rong biển có nhiều ở các tỉnh ven biển như Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Song rong biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) đặc biệt hơn cả.

Vị ngọt tự nhiên của nước rong biển hòa cùng vị ngọt của thịt sẽ tạo ra một thứ nước mà không có nước dùng nào sánh bằng. Ngoài ra, nó cũng được ướp mặn để giữ tươi, nấu làm nước giải nhiệt tuyệt vời trong ngày hè nóng bức như hiện nay”, chị Khánh Mỹ (30 tuổi, Đà Nẵng) cho biết.

“Nếu các loại đặc sản khác xưa rẻ bèo hoặc không ai ăn thì rong biển lại khác. Nó trước giờ vẫn đắt đỏ và được người dân Đà Nẵng coi là món quà vô giá. Do đó giá của nó trên thị trường đắt đỏ vô cùng, chừng 500.000 đồng/kg. Du khách có thể mua 1 gói lớn để bảo quản trong nhà và ăn dần hoặc có thể mua từng gói nhỏ nửa kí, vài lạng tùy theo nhu cầu sử dụng”, chị Khánh Mỹ nó.

Nếu các loại đặc sản khác xưa rẻ bèo hoặc không ai ăn thì rong biển lại khác. Nó trước giờ vẫn đắt đỏ và được người dân Đà Nẵng coi là món quà vô giá.

Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ, chất đạm, chất bột đường và vitamin, chất khoáng…Theo nghiên cứu thì hàm lượng sắc tố A trong rong biển cao gấp 3 lần cà rốt, vitamin B2 cao hơn 4 lần so với trứng và lượng canxi cũng cao gấp 3 lần sữa bò…

Ngoài ra, lượng đường có trong rong biển rất ít calo, có thể giúp nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa, làm thức ăn tiêu hoá nhanh và nhanh chóng loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột.

Trong rong biển có thành phần fertile clement, là thành phần không thể thiếu trong tuyến giáp trạng, có tác dụng tiêu độc, điều tiết máu lưu thông và loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể, giúp cơ thể phát triển.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: phununews.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP