Trong nước

Đà Nẵng: Kỷ luật Viện trưởng Nguyễn Phú Thái

UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Phú Thái.

Ngày 14-6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành họp kỳ họp lần thứ 34 dưới sự chủ trì của Ủy Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Huỳnh Thị Tam Thanh.

Tại kỳ họp này, UBKT Thành ủy đã cho ý kiến về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Phú Thái, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế-xã hội Đà Nẵng.

Ông Thái (đang đứng phát biểu) bị kỷ luật. Ảnh: VNC

Qua xem xét, UBKT Thành ủy nhận thấy: Trong thời gian từ năm 2013 đến 2018, ông Nguyễn Phú Thái đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định; đã ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân ông Nguyễn Phú Thái và tổ chức Đảng nơi sinh hoạt, công tác.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị (khóa XII) về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Phú Thái.

Cũng trong kỳ họp này, UBKT Thành ủy đã thông qua kết quả giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý tại các đơn vị: Bảo hiểm xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ và Cục Hải quan TP.

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP