Xã hội

Đà Nẵng ghi nhận 6 ca ngoài cộng đồng, xây dựng bệnh viện dã chiến 700 giường

Thông tin tại cuộc họp trực tuyến với đơn vị thường trực chống dịch của Bộ Y tế, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đến nay đã phát hiện 6 ca COVID-19 ngoài cộng đồng, không liên quan các cơ sở y tế, từ 31-7 bắt đầu xây dựng bệnh viện 700 giường.

Phân luồng khám bệnh tại cơ sở y tế để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Báo cáo từ điểm cầu Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đến nay thành phố đã phát hiện 6 bệnh nhân COVID-19 ngoài cộng đồng, không liên quan các cơ sở y tế.

Tổng số ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở Đà Nẵng đến nay đã lên đến trên 110 ca.

Từ 31-7, Đà Nẵng bắt đầu xây dựng bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, dự kiến 4 ngày sẽ hoàn tất.

Đà Nẵng cũng đã huy động được 600 sinh viên y khoa tình nguyện được đào tạo để thành lập tổ COVID-19 cộng đồng, cùng 100 kỹ thuật viên xét nghiệm có thể lấy mẫu xét nghiệm.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, nơi hiện điều trị 18 bệnh nhân COVID-1 từ Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển ra, ông Phạm Như Hiệp, giám đốc bệnh viện, cho biết đây đều là bệnh nhân nặng, hầu hết vừa lọc máu vừa chạy máy thở.

Quãng đường vận chuyển ra Huế khiến thời gian điều trị bị ngắt quãng, nhưng bệnh viện đã điều động các chuyên gia giỏi, đến nay các bệnh nhân 436, 438 có chuyển biến tốt, 4 bệnh nhân phải lọc máu cũng có tiến triển đáng kể.

Tại Đà Nẵng, có 413 người có ho, sốt ngoài cộng đồng đến xét nghiệm, tất cả đều âm tính. Từ 31-7 thực hiện giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng bằng cách chuyển bệnh nhân có xét nghiệm âm tính đi các bệnh viện khác, hiện Bệnh viện Đà Nẵng còn 250 bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Huế sẽ là "hậu phương" của Đà Nẵng, Bộ Y tế hỗ trợ tối đa về trang thiết bị và các thiết bị y tế quan trọng.

Tác giả: LAN ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP