Nhân ái

Cùng mắc bệnh ung thư, vợ chồng nghèo xin cứu

Phát hiện hạch cổ từ lúc đang mang thai, người mẹ dừng mọi loại thuốc điều trị để đứa con được chào đời. Sau khi sinh con được 2 tháng, chị mới bắt đầu hành trình chữa bệnh cho mình.

Suốt buổi nói chuyện với chúng tôi, chị không thể ngăn được nước mắt ngừng rơi. Có lẽ sự đau đớn, tuyệt vọng mà chị đang trải qua quá khủng khiếp. Vợ chồng chị chạy vạy, đi cầu cứu từng người một để níu lấy chút hy vọng mong manh có tiền chữa bệnh mà sống thêm với con.

Chị Phan Hoàng Như Ý (sinh năm 1981, ở thôn Trung Thành, xã Vinh Quang, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bị ung thư tam giác hậu hàm. Khoảng tháng 9/2017, chị Như Ý phát hiện thấy ở cổ nổi hai cục hạch khá to kèm theo triệu chứng hay sốt về chiều. Khi chị đến bệnh viện, bác sĩ nghi ngờ đó là hạch lao. Vừa uống thuốc được ít bữa, chị Như Ý thấy bụng mình cứ lớn dần. Chị báo với bác sĩ điều trị, kết quả siêu âm của chị có thai 19 tuần tuổi.

Chị Như Ý phát hiện bị ung thư khi đang mang thai được 19 tuần

Để giữ con, chị quyết định ngưng tất cả các loại thuốc dù biết như thế sẽ bất lợi cho sức khỏe của mình. Sinh con được 2 tháng, chị Như Ý mới tới bệnh viện khám lại, lúc này chị bàng hoàng biết mình bị ung thư. Con còn đỏ hỏn, chị đã phải xa con để điều trị trong bệnh viện.

Nỗi đau không chỉ dừng lại ở đó, 6 tháng sau, chồng chị Ý là anh Thái Văn Phước cũng được bác sĩ thông báo mắc bệnh ung thư gan đa ổ. Cả gia đình chìm trong nỗi sợ. Chạy chữa được một thời gian, anh Phước xin về nhà uống thuốc Nam cầm cự.

Anh Phước đã chấp nhận về nhà uống thuốc Nam cầm chừng

“Hai vợ chồng cùng ở bệnh viện lấy tiền đâu mà chữa. Một người mắc bệnh này gia đình cũng khốn khổ rồi. Chồng tôi về nhà chữa bậy bạ thôi được tới đâu tính tới đó. Tôi chắc có lẽ cũng sắp về vì hết tiền bạc rồi”, chị Ý rầu rĩ.

Nợ nần chồng chất

Vợ chồng chị có với nhau 4 người con. Con gái lớn đã lập gia đình riêng, đang nuôi con nhỏ. Con thứ 2 chăm đứa em út mới 1 tuổi. Chỉ có đứa con thứ 3 làm ở xưởng gỗ lương 3 triệu đồng/tháng, số tiền này để duy trì cuộc sống gia đình.

Lâu nay hai vợ chồng chữa bệnh đều nhờ tiền vay mượn của ngân hàng và người thân. Số nợ hiện đã lên đến hơn 100 triệu đồng, giờ tiền lãi cũng không trả được.

Nếu như không có tiền tiếp tục chữa bệnh, tính mạng của chị Như Ý cũng sẽ nguy kịch.

Anh chị làm công việc phụ hồ đã 20 năm nay. Đây là nguồn thu nhập chính nuôi các con khôn lớn. Bởi tính chất vất vả, không đều đặn, lại thêm nhà đông con cái khiến cuộc sống luôn trong tình trạng thiếu thốn, chưa bao giờ có tiền dư trong nhà.

Đến lúc đổ bệnh, không ai có thể đi làm kiếm tiền được nữa, cảnh nhà lại càng kiệt quệ. Anh Phước đã chấp nhận số phận, ở nhà chờ chết. Giờ anh chỉ dựa vào thuốc giảm đau cầm cự qua những cơn đau thấu xương. Những toa thuốc Nam xin về uống chỉ như là biện pháp tâm lý. Cơ hội chữa bệnh của chị Như Ý cũng đang tiến dần vào ngõ cụt.

Hy vọng cuối cùng của chị là nhận được sự chia sẻ của những mạnh thường quân. Mong sao có nhiều tấm lòng cùng chung tay giúp gia đình chị vượt qua được khó khăn trước mắt.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Phan Hoàng Như Ý, thôn Trung Thành, xã Vinh Quang, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum ĐT: 035 4567 492

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP