Thể thao

Công Phượng tự tin sẽ tỏa sáng trên đất Thái

Chiều 17-1, tiền đạo Công Phượng đã có trận ra mắt CLB TP HCM khi đá giao hữu với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc. Dù thua 0-1 nhưng màn trình diễn của Công Phượng ở CLB TP HCM cũng nhận được nhiều lời khen ngợi và kỳ vọng, nhất là sáng 18-1, toàn đội đã lên đường sang Buriram để chuẩn bị cho trận play-off AFC Champions League vào ngày 21-1.

Chuẩn bị cho mùa giải V-League 2020, CLB TP HCM đã có trận giao hữu chất lượng với đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc là Ulsan Hyundai. Ở trận đấu này, Công Phượng được HLV Chung Hae-soung tung ra sân ngay từ đầu và có màn trình diễn khá ấn tượng.

Được sắp xếp chơi bên cánh trái, Công Phượng vẫn thể hiện được phong độ với những đường đi bóng lắt léo đậm chất kỹ thuật khiến hậu vệ đối phương nhiều phen lao đao. Trong 90 phút so tài, 2 đội tạo ra thế trận khá cân bằng và nhiều cơ hội, tuy nhiên Ulsan Ulsan Hyundai tỏ ra nhỉnh hơn ở khả năng tận dụng cơ hội khi có được bàn thắng duy nhất của trận đấu và kết thúc trận so tài với niềm vui trọn vẹn.

Công Phượng (21) trong trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc. Ảnh: CLB TP HCM

Thắng thua ở trận đấu này không mang nặng yếu tố thành tích bởi đây là bước chạy đà quan trọng để HLV Chung Hae-soung hướng đến trận gặp Buriram United. Với Công Phượng, người hâm mộ hy vọng anh sẽ sớm lấy lại cảm giác tốt nhất để mang đến những màn trình diễn đỉnh cao như từng làm trong màu áo tuyển Việt Nam. Sau nửa năm gia nhập CLB Bỉ Sint-Truidense nhưng không được đội bóng chủ quản trọng dụng, Công Phượng gia nhập CLB TP HCM với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng. Mùa này, CLB TP HCM đang thể hiện tham vọng lớn khi chiêu mộ nhiều cầu thủ tên tuổi. Trước Công Phượng, đội bóng này đưa về thủ thành Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương (từ HAGL). Ngoài ra, Võ Huy Toàn cũng chia tay Đà Nẵng để đến với đội bóng này.

Việc chiêu mộ Công Phượng, với CLB TP HCM, được coi là thành công về cả chuyên môn và lợi nhuận. Về mặt chuyên môn, HLV Chung Hae-soung kỳ vọng với kinh nghiệm từng làm việc 1 năm tại HAGL (mùa 2017), ông sẽ giúp Công Phượng lấy lại được phong độ. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Công Phượng cũng tạo nên sức hút lớn cho khán giả TP HCM nói riêng và cả nước nói chung. Với cá nhân Công Phượng, lần trở về Việt Nam được coi như cơ hội cứu vãn sự nghiệp cho tiền đạo người Nghệ An sau chuyến xuất ngoại không mấy thành công ở Bỉ.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: CLB TP HCM ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP