Đẹp

Công dụng và cách dùng nha đam ngâm giấm dưỡng da

Bên cạnh công dụng làm trắng, trị mụn và dưỡng da, thì nha đam ngâm giấm còn được xem như là một loại nước tẩy da chết, giúp da cân bằng độ PH và giảm nếp nhăn vùng miệng, trán và khóe mắt.

Công dụng dưỡng da tuyệt vời của nha đam và giấm đã được nhiều người biết đến từ lâu. Nhiều người đã làm đẹp bằng những công thức từ nha đam hoặc giấm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự kết hợp tuyệt vời của 2 nguyên liệu này trong hỗn hợp nha đam ngâm giấm.

Nha đam ngâm giấm có công dụng làm đẹp tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Tác dụng của giấm trong làm đẹp

Giấm chứa axit giúp cho da trở nên sáng bóng, sạch và mịn màng hơn. Sẽ tốt hơn nếu bạn pha giấm với nước ấm và sử dụng để rửa mặt, từ đó làm cho da dễ chịu hơn.

Vào ban đêm, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm gạo hoặc giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:3 để dưỡng da.

Cách làm như sau: Thoa nhẹ hỗn hợp giấm lên mặt, dùng tay mát xa nhẹ nhàng khoảng 10 phút để các dưỡng chất trong giấm thấm sâu vào da. Việc này sẽ giúp da có độ đàn hồi tốt hơn, cấp ẩm và bổ sung dinh dưỡng cho da, đồng thời loại bỏ các tế bào chết. Hơn thế nữa, giấm còn xóa mờ các nếp nhăn nên bạn thực hiện đều đặt trong 1-2 tuần.

Dùng giấm táo làm đẹp cho da - Ảnh minh họa: Internet

Da mặt thường tồn tại những vết thâm, nám, sạm, đốm gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Không chỉ vậy, chúng có thể đeo bám bạn mãi mãi không buông tha, khiến bạn mất tự tin. Những với giấm táo, bạn không còn phải lo lắng vì nó làm sạch da, làm mờ dần vết thâm. Các hợp chất có trong giấm ngăn ngừa sự kết tinh của melanin, đánh bay những vết tàn nhang xấu xí.

Hàm lượng axit trong giấm trắng có khả năng chống viêm, diệt khuẩn và đánh bay mụn trứng cá.

Công dụng của nha đam ngâm giấm

Nha đam và giấm là 2 nguyên liệu dễ kiếm, chúng đều có tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Khi 2 thành phần này kết hợp lại với nhau, công dụng đó càng được phát huy.

Giảm nhờn trên da

Nha đam giúp se khít lỗ chân lông, còn giấm lại giúp loại bỏ bã nhờn, giúp da thông thoáng hơn.

Làm mịn da

Cặp đôi này giúp loại bỏ lớp trang điểm trên da, giúp da mịn màng, trắng sáng.

Nha đam ngâm giấm giúp da căng mịn - Ảnh minh họa: Internet

Giúp da trắng sáng

Bạn không cần phải tìm kiếm loại mỹ phẩm dưỡng trắng da nào hơn, nha đam ngâm giấm có tính axit tẩy nhẹ giúp da bạn trở nên hồng hào và tươi sáng.

Nha đam ngâm giấm trị mụn

Nha đam ngâm giấm được dùng để trị mụn. Bên cạnh đó một số người còn trị nám bằng nha đam ngâm giấm. Do nha đam có khả năng làm sạch sâu tận trong, đồng thời loại bỏ các cồi mụn, khi kết hợp với giấm, sẽ tăng khả năng liền sẹo nhanh hơn, mờ vết thâm.

Cách làm nha đam ngâm giấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 500gr nha đam tươi, 5 thìa cafe đường cát, 1 thìa muối tiêu sạch, 1 thìa muối biển, 1 lít giấm gạo (hoặc giấm táo), 1 chiếc bình thủy tinh.

Cách làm nha đam ngâm giấm - Ảnh minh họa: Internet

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lấy nha đam rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng từ 45-60 phút. Vớt nha đam ra rồi rửa sạch lại với nước. Cho nha đam ra rổ cho ráo, qua đêm cho khô nhớt, tránh nổi váng khi ngâm với giấm. Sáng ra, gọt bỏ 2 viền gai xung quanh rồi cắt nha đam thành các khúc nhỏ.

Bước 2: Cho nha đam vào bình thủy tinh, thêm muối tinh sạch và đường vào rồi trộn đều. Tiếp theo, đổ giấm vào sao bình sao cho ngập nha đam.

Bước 3: Dùng nắp đậy kín lại và chờ khoảng 2 tuần khi nha đam đã lên men là bạn có thể sử dụng để dưỡng da.

Cách sử dụng nha đam ngâm giấm

Bước 1: Cho 1 thìa nước nha đam ngâm giấm vào bát, thêm 3 thìa canh nước lọc vào pha loãng để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi dùng bông tẩy trang thấm vào bát nước nha đam ngâm giấm rồi thoa lên mặt.

Cách dùng nha đam ngâm giấm - Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng cho mặt trong khoảng 3 phút giúp các dưỡng chất thấm sâu và có tác dụng.

Bước 4: Thư giãn trong 15-20 phút cho đến khi bạn thấy hỗn hợp đã khô. Sau đó, dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Bước 5: Dùng khăn mềm thấm nước lạnh lau lại mặt để giúp lỗ chân lông se khít.

Nha đam ngâm giấm có bắt nắng không?

Nếu bạn vừa dùng nha đam ngâm giấm xong mà đi ra nắng, da sẽ bị tổn thương nhẹ và bắt nắng. Do đó, hãy thoa hỗn hợp vào buổi chiều hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả và an toàn nhất.

Hãy dùng nha đam ngâm giấm vào ban đêm để tránh bắt nắng - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam ngâm giấm có thể để được bao lâu?

Nếu bạn làm nha đam ngâm giấm đúng cách và bảo quản nó trong môi trường ít nắng, thông thoáng thì sẽ giữ được trong khoảng 6 tháng. Ngược lại, bạn chỉ có thể sử dụng nó trong 2 tháng.

Hy vọng bài viết trên với những thông tin bổ ích sẽ giúp bạn biết thêm về một loại thần dược làm đẹp mang tên nha đam ngâm giấm. Chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời với làn da trắng sáng, tươi trẻ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP