Thể thao

Công bố kết quả điều tra về thất bại của tuyển Malaysia ở AFF Cup

Cơ quan điều tra độc lập đã chỉ ra 2 yếu tố chính là sự chia rẽ và thiếu hòa hợp trong đội dẫn đến màn trình diễn ảm đạm của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020.

Trưởng cơ quan điều tra độc lập Dell Akbar Khan cho biết tuyển Malaysia chia rẽ thành 3 nhóm, với những cầu thủ quốc nội, nhập tịch và trụ cột. Họ thành lập các nhóm riêng khi tuyển Malaysia tới Singapore để tham dự AFF Cup, theo Bernama.

Cơ quan điều tra cũng cho thấy thời gian chuẩn bị là không đủ. Cụ thể, tuyển Malaysia chỉ có một ngày tập trung đủ quân số trước khi lên đường sang Singapore, đã góp phần khiến họ không vượt qua vòng bảng.

Điều này là do lịch thi đấu của Malaysia Cup, kết thúc vào ngày 30/11, chỉ 6 ngày trước trận mở màn của tuyển Malaysia với Campuchia tại vòng bảng AFF Cup.

Ông Tan Cheng Hoe từ chức vì thất bại của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020. Ảnh: AFF Cup.

Ông Dell Akbar cho biết đây là một vài trong số 10 phát hiện của cơ quan điều tra khi phỏng vấn một số bên, bao gồm quản lý của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), huấn luyện viên và cầu thủ. Ông cho biết gặp một số vấn đề trong quá trình điều tra, bao gồm hạn chế về thời gian, nhận được các báo cáo không đầy đủ, đặc biệt là liên quan đến bộ phận kỹ thuật.

Ông Dell Akbar, cựu tuyển thủ Malaysia và cựu tổng thư ký FAM, rất thất vọng khi ông Tan Cheng Hoe không thể dự buổi phỏng vấn và chỉ có thể liên lạc qua điện thoại.

"Chúng tôi nhận thấy Cheng Hoe không có sự phục vụ của một số cầu thủ chủ chốt vì ông ấy không thể gọi họ lên từ câu lạc bộ. Điều này mâu thuẫn với quan điểm của Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin rằng ông ấy có thể gọi bất kỳ cầu thủ nào. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng các cầu thủ và huấn luyện viên gặp áp lực trước mục tiêu của đội", ông Dell Akbar cho biết.

Cơ quan điều tra độc lập chỉ ra sự góp mặt của cầu thủ nhập tịch De Paula không đem lại lợi ích cho tuyển Malaysia tại AFF Cup. Bên cạnh đó là những điểm yếu khác như các cầu thủ không có khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế, thiếu đội ngũ hỗ trợ về khoa học thể thao, y học cũng như phúc lợi của cầu thủ.

Cơ quan điều tra độc lập đề xuất phân phối lịch thi đấu các giải phù hợp, tránh ảnh hưởng đến tập trung đội tuyển, bên cạnh việc thành lập một đội thành tích cao, bao gồm các nhân viên kỹ thuật, khoa học và y học thể thao, các nhà phân tích cũng như các quan chức thống kê, để nâng cao trình độ của đội tuyển.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Malaysia thắng 2 trận khởi đầu trước Campuchia và Lào. Tuy nhiên sau đó, họ thua 0-3 trước tuyển Việt Nam, rồi 1-4 trước Indonesia. HLV Tan Cheng Hoe từ chức. Hôm 21/1, FAM đã bổ nhiệm chiến lược gia Hàn Quốc Kim Pan-gon vào ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Malaysia.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP