Pháp luật

Công an tiết lộ về sự quỷ quyệt của cặp vợ chồng sát hại nữ sinh giao gà khiến nhiều người rùng mình

Nhằm đánh lạc hướng của cơ quan điều tra, kẻ sát hại nữ sinh giao gà sai vợ lên công an trình báo phát hiện ra thi thể nạn nhân; tên này thậm chí còn luôn miệng nói “bắt được bọn giết người này phải xử lý thật nghiêm…”.

Những kẻ thủ ác trong vụ sát hại nữ sinh giao gà sắp bị đưa ra xét xử, trả giá cho hành vi tàn ác, mất hết nhân tính mà bọn chúng gây ra cho nạn nhân Cao Mỹ D.

Những kẻ thủ ác trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

Gần 1 năm xảy ra vụ án, đến nay VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất bản cáo trạng số 19/CT-VKS-P2 đề nghị truy tố 9 bị can sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. (SN 1997, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) ra xét xử trước TAND tỉnh.

Song nhắc lại vụ án, nhiều người vẫn không khỏi rùng mình trước sự ranh mãnh, lươn lẹo của cặp vợ chồng Bùi Thị Kim Thu và Bùi Văn Công (cũng SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Trong cuộc trò chuyện với PV, ông Nguyễn Văn Hiển - Trưởng Công an xã Thanh Nưa không khỏi thương cảm trước số phận của bị hại Cao Mỹ D. bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua.

Theo lời kể của ông Hiển, khoảng 10 giờ ngày mùng 3 Tết, ngay khi nhận được tin báo có 1 thi thể nữ được phát hiện ở khu đội 11 Huối Lán, thuộc Hạt 7 Giao thông vận tải, xã Thanh Nưa, ông Hiển lập tức cử cán bộ xuống xác minh, đồng thời báo tin đến Công an huyện Điện Biên.

Ông Hiển cho biết, thời điểm xảy ra vụ án, Công mới bán đất, mua 1 ô tô để xuống xã Thanh Hưng chở hàng, mua ma túy. Phía Công an xã Thanh Nưa đã nắm bắt được tình hình và báo cáo Công an huyện Điện Biên, Công thuộc diện đối tượng trong tầm ngắm của công an từ trước khi xảy ra vụ Cao Mỹ D. bị sát hại.

"Hôm phát hiện thi thể nạn nhân D., cả hai vợ chồng Bùi Văn Công, Bùi Kim Thu (44 tuổi) đều có mặt tại hiện trường. Hai người này nói thao thao bất tuyệt rằng mình là người phát hiện ra nạn nhân. Thậm chí chúng còn thắc mắc giết người thế này thì phải thế này, thế kia, tỏ ra thái độ không liên quan đến vụ án", ông Hiển nhớ lại.

Chưa dừng lại, Công còn bảo Thu đi luộc quả trứng gà, xới bát cơm trắng để lên gần hiện trường nơi nạn nhân Cao Mỹ D. được phát hiện.

"Ngay cả khi chúng tôi đến nhà Công, làm test xem Công còn dùng ma túy hay không mà đối tượng này vẫn tỉnh bơ. Khi đó, Công cầm chai bia và luôn miệng nói, bắt được bọn giết người này phải xử lý thật nghiêm", ông Hiển kể lại.

Ông Hiển nói thêm, suốt nhiều ngày trong quá trình điều tra vụ án, Công vẫn thường xuyên sang nhà vị trưởng Công an xã Thanh Nưa rồi nói chuyện lớn tiếng: "Tại sao lại có chuyện như thế". Đối tượng này liều lĩnh mang cả điện thoại sang... nhờ ông Hiển tháo hộ sim trong khi có cả cảnh sát hình sự ngồi tại đó.

Điều này cho thấy, Bùi Văn Công không hề có thái độ sợ sệt, đối tượng ranh mãnh ở chỗ không dò hỏi nhiều, chỉ quan sát, và lắng nghe nếu có ai bàn tán về vụ án để nhằm mục đích “đối phó”.

Cũng trong câu chuyện, ông Hiển đã bật khóc khi nhắc tới nạn nhân Cao Mỹ D. “Cao Mỹ D. cũng chạc tuổi con tôi, nên tôi không thể chấp nhận hành vi đó, càng không chấp nhận việc một người mẹ đánh đổi đồng tiền để mất con", ông Hiển bật khóc.

Còn tại hồ sơ, sự xảo quyệt của nhóm đối tượng được thể hiện: Khi không đạt được mục đích là đòi tiền nợ của Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà), những kẻ thủ ác đã bàn nhau sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm “giết người diệt khẩu”.

Chính tên Bùi Văn Công (1975) là người dùng chiếc côn nhị khúc bằng kim loại siết cổ Cao Mỹ D. Sau đó, các đối tượng giấu xác D. ở một căn nhà hoang, sau nhà của Bùi Văn Công. Xong đâu đấy, cả bọn quay về nhà Công.

Tại đây, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán (SN 1982) và Bùi Văn Công dặn đồng bọn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu.

Công bảo vợ là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) sáng mai giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện ra thi thể của chị D., báo cho hàng xóm đồng thời báo cho cơ quan chức năng mục đích để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Với hành vi tàn ác, không còn tính người của đám sát nhân, người dân đang mong mỏi một phán quyết công minh từ HĐXX, trả lại công bằng cho người xấu số.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP