Số hóa

Con trai CEO Microsoft Satya Nadella qua đời ở tuổi 26

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft vừa cho biết con trai của CEO Satya Nadella là Zain Nadella đã qua đời ở tuổi 26 và bị bại não bẩm sinh.

Phát ngôn viên Microsoft cho biết, sau khi con trai của mình qua đời, ông Nadella đã dành thời gian của mình về với gia đình để lo chuyện buồn của gia đình. Trong khi đó, các thông điệp chia buồn tràn ngập trên các nền tảng mạng xã hội, và nhiều người đã lên Twitter để chia sẻ thương tiếc cho sự ra đi của Zain.

Satya Nadella và con trai vừa qua đời Zain Nadella

Zain sinh vào ngày 13/8/1996 trong một tình huống khẩn cấp khi vợ ông là Anu khi mang thai tuần thứ 36 nhận thấy đứa bé không cử động như bình thường. Trong một bài đăng trên blog vào năm 2017, CEO Microsoft đề cập rằng Zain đã không khóc khi mới sinh và phải được chuyển đến Đơn vị chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Nhi đồng Seattle ở Bellevue, bên kia Hồ Washington. Nadella cho biết tổn thương do ngạt tử cung gây ra chứng bại não nặng ở Zain. Ông cũng viết rằng việc trở thành một người cha của cậu con trai đặc biệt là bước ngoặt của cuộc đời ông và giúp ông hiểu hơn về hành trình của những người khuyết tật.

Một số nhà lãnh đạo chính trị ở Ấn Độ đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình Nadella sau khi nghe tin con trai Zain của Nadella qua đời. Satya Nadella hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn phần mềm toàn cầu Microsoft.

Ông Nadella sinh ra ở Hyderabad (Ấn Độ) được bổ nhiệm làm CEO Microsoft vào tháng 2/2014. Vào tháng 6/2021, ông cũng được bổ nhiệm là Chủ tịch của công ty - một vai trò bổ sung mà ông sẽ lãnh đạo công việc để thiết lập chương trình nghị sự cho hội đồng quản trị./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP