Cộng đồng mạng

Con dâu hiếm muộn bị hàng xóm trách vì sờ cây mít, mẹ chồng liền dằn mặt cao tay

Mẹ chồng điểm 10 này là mong ước của biết bao cô gái.

Hàng xóm - một trong những nhân vật thiếu thì buồn mà đôi khi thân gần gũi quá cũng có thể tạo nên những tình huống gây bối rối. Mới đây, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện oái oăm của gia đình với người hàng xóm khiến người đọc không biết nên buồn hay cười.

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ chuyện người chị dâu của chủ nhân bài viết vô tình sờ vào cây mít của nhà hàng xóm. Mọi chuyện có lẽ nghe rất bình thường nhưng phản ứng của người hàng xóm lại không như vậy. Vấn đề bắt nguồn từ việc người chị dâu này cùng chồng đã hiếm muộn 5 năm.

Câu chuyện được chia sẻ trong một hội nhóm trên mạng xã hội thu hút hơn 3 ngàn lượt tương tác.

“Mua mít về để ăn thì thường rồi nhưng có ai mua mít để mang đi "trả nợ" như nhà tôi chưa. Mà cái nợ này nó oái oăm lắm cơ. Nhà tôi bán tạp hoá, chả trồng trọt gì, khách vãng lai thì ít chứ khách xóm giềng thì nhiều, đa phần mọi người hay tới chọn mua nhưng cũng có số ít là gọi điện nhờ ship đến nhà.

Cách đây khoảng 5, 6 tháng, một lần chị dâu tôi được mẹ sai mang bao gạo sang cho hàng xóm. Chị khệ nệ bê sang rồi trong lúc chờ nhà người ta ra lấy thì chị ngó nghiêng cây mít ngoài cổng rồi tấm tắc khen, ấy thế mà bà chủ nhà, mang tiếng xóm giềng lại chạy lao ra thét lên 'ấy ấy, sờ vào thế rồi năm nay cây không có quả'. Nói thêm 1 chút là anh chị tôi hiếm muộn 5 năm. Thấy phản ứng chủ nhà, chị buồn nhưng cũng giấu chứ về chả kể với ai”.

Cứ ngỡ như sự việc đến đó là trôi qua, nhưng sau đó, người hàng xóm này đã buột miệng kể lại với mẹ của cô bạn. Thay vì hùa cùng với người hàng xóm kém duyên, người mẹ chồng đã lập tức phản pháo bằng cách không thể bá đạo hơn.

Những quả mít to tròn hấp dẫn được mua để "trả nợ" cho người hàng xóm.

“Ấy thế mà mới hôm kia, bà này lại ra nhà tôi mua hàng xong tiện mồm than thở 'nhà tôi mít năm nay coi như bỏ'. Mẹ tôi mới tò mò hỏi thì tưởng tìm được đồng minh, bà ấy kể vanh vách từ đầu đến cuối. Lúc ấy cả nhà tôi mới biết chuyện.

Tôi ở chỗ làm mẹ gọi ra lệnh về ngay lập tức để hỏi nhà ai đang có mít thì mang sang luôn và ngay, mua về đền cho con mụ hàng xóm. Chị dâu tôi cứ túm tay mẹ rồi nhăn nhó bảo thôi không phải thế, cái số con nó khổ vậy, nhưng mẹ tôi thì nhất quyết mua.

Khoe với anh em vài quả, còn nữa cơ nhưng nhà người ta chưa chuyển đến. Mà bà hàng xóm cũng nhận nhé, nhận hết không chừa quả nào”.

Chủ bài viết không quên đăng tải hình ảnh 7, 8 quả mít to lăn lộn dưới mặt đất như minh chứng cho quyết định của mẹ mình. Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của dân mạng và khơi nên một cuộc bàn luận xôn xao. Hầu hết đều xuýt xoa khen ngợi mẹ chồng điểm 10 cùng cách ứng phó cao tay với sự kém duyên của hàng xóm.

“Điểm sáng của câu chuyện là bác mẹ chồng tuyệt vời”.

“Mẹ chồng của năm, dằn mặt được đấy, nhất mẹ đấy”.

Có được bà mẹ chồng vừa tâm lý lại bênh con dâu như thế này thì hội chị em lại có thêm động lực để lấy chồng, đúng không nhỉ?

Tác giả: CERSEI(Trần Thị May Mắn)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP