Giáo dục

Cô giáo và 2 con nhiễm Covid-19, truy vết 500 F1, 3 trường phải xét nghiệm

Sau khi phát hiện một nữ giáo viên và 2 con nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã truy vết được hơn 500 F1 và xét nghiệm học sinh, giáo viên của 3 trường.

Sáng 1/12, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện 3 ca nhiễm cộng đồng trên địa bàn huyện này là cô giáo trường tiểu học và 2 con.

Cụ thể, nữ giáo viên bị nhiễm Covid-19 thường trú tại thị trấn Xuân An và đang giảng dạy tại Trường Tiểu học Xuân Mỹ. Sau khi phát hiện nữ giáo viên này nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng xét nghiệm người thân trong gia đình và phát hiện 2 con (13 tuổi và 9 tuổi) cùng nhiễm Covid-19.

Trong đêm, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các F1 và giáo viên, học sinh của 3 trường học liên quan đến 3 ca nhiễm cộng đồng ở huyện Nghi Xuân. (Ảnh: Đức Đồng).

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây nhiễm, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, xét nghiệm cho hàng trăm người liên quan.

"Bước đầu, cơ quan chức năng đã truy vết đuợc hơn 500 F1 liên quan đến 3 ca nhiễm trong cùng một gia đình này. Từ đêm qua đến nay, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của trường tiểu học Xuân Mỹ nơi nữ giáo viên này công tác với hơn 260 người.

Ngoài ra, 2 trường học nơi 2 người con cô giáo này bị nhiễm Covid-19 đang theo học cũng được lấy mẫu xét nghiệm là trường THCS Nguyễn Trãi và trường Tiểu học thị trấn Xuân An cơ sở 1. Đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện ca nào nghi ngờ", lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân cho biết.

Được biết, trước khi phát hiện nhiễm Covid-19, các trường học trên địa bàn huyện Nghi Xuân đang diễn ra việc học trực tiếp bình thường. Sau khi phát hiện các ca nhiễm, cơ quan chức năng đã dừng việc học trực tiếp tại các trường học liên quan để chuyển sang học trực tuyến.

Công tác truy vết, dập ổ dịch phức tạp này đang được huyện Nghi Xuân và ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương triển khai.

Tính từ 4/11 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 551 ca mắc Covid-19, trong đó có 142 ca cộng đồng, 107 ca trong các khu vực phong tỏa, còn lại đều đã được cách ly.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP