Thế giới

Cô giáo Trung Quốc lĩnh án tử vì đầu độc 25 học sinh

Vương Vân, 37 tuổi, bỏ hóa chất vào cháo của học sinh để trả thù sau khi mâu thuẫn với đồng nghiệp ở trường mẫu giáo.

Ngày 28/9, Vân bị tòa án cấp trung thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam tuyên phạt tử hình về tội Cố ý gây thương tích Sử dụng chất gây nguy hiểm.

Bản án xác định trong quá trình làm giáo viên tại trường mẫu giáo địa phương, Vân mâu thuẫn với đồng nghiệp về cách thức quản lý học sinh nên nảy ý định trả đũa. Cuối tháng 3/2019, Vân nhân lúc nhà bếp không có người đã bỏ hóa chất chuẩn bị trước vào nồi cháo của lớp học do đồng nghiệp phụ trách. Vụ đầu độc khiến 25 học sinh trong khoảng 3-5 tuổi trúng độc, trong đó một em tử vong, 24 em bị thương nhẹ.

Đây không phải lần đầu tiên Vân đầu độc người khác. Tháng 2/2017, Vân bỏ cùng loại hóa chất mua qua mạng trực tuyến vào cốc nước của chồng sau khi hai người cãi nhau, khiến nạn nhân bị thương nhẹ.

Trước đó, Vân tỏ ra hối hận. Nữ bị cáo nói chỉ muốn trả đũa đồng nghiệp, không cố ý gây thương tích cho các em học sinh. Tại tòa, Vân khóc lóc nhận tội và nói cả đời không tha thứ cho chính mình.

Bên cạnh án tử hình, Vân còn bị tòa yêu cầu phải cùng người đứng đầu trường mẫu giáo liên đới bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP