Thể thao

CLB V-League liên tục 'kêu cứu', VFF có dám cách chức Trưởng ban trọng tài?

Giám đốc kỹ thuật của CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ rất bức xúc với công tác trọng tài và cho biết sẽ bỏ giải nếu đội bóng vẫn bị xử ép.

1. Không đặt nghi ngờ bị xử ép sao được khi mà Nam Định cứ hết trận này đến trận khác là nạn nhân của những quyết định sai lầm từ các trọng tài – những quyết định mà chính Ban trọng tài kết luận: làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Cũng bởi vậy, Giám đốc kỹ thuật của CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ, ban huấn luyện, cầu thủ, người hâm mộ thành Nam nói họ bị bắt ép, bị đối xử thiếu công bằng là có cơ sở. Thậm chí ông Sỹ còn bức xúc tới mức nói thẳng: “Nếu vẫn bị xử ép, Nam Định sẽ bỏ giải”.

Nam Định liên tục là nạn nhân của những sai sót trọng tài.

2. Tất nhiên, Nam Định sẽ không dễ bỏ giải. Bởi những gì ông Sỹ nói là phát ngôn cá nhân trong bối cảnh đang chịu nhiều ức chế. Phát ngôn bỏ giải đã là phản ứng thiếu chuyên nghiệp chứ đừng nói là bỏ giải thật.

Tuy nhiên, những gì người đứng đầu, chịu trách nhiệm chính về chuyên môn ở CLB Nam Định nói ra cũng cho thấy, con giun xéo lắm cũng quằn. Nếu bị đẩy vào đường cùng, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra thật. Khi đó, những người tổ chức giải sẽ phải đối diện với nhiều thách thức, khón khăn hơn hiện tại.

Phát biểu của ông Sỹ cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh tới VFF, Ban trọng tài VFF. Để họ thấy rằng, sự việc không thể chỉ giáng trách nhiệm xuống một ông trọng tài cụ thể với vài ba trận treo còi giống như cho đi nghỉ mát như lời Giám đốc điều hành CLB Nam Định nói là xong.

VFF, VPF, Ban trọng tài không thể ngồi yên mãi mà đưa ra những lý giải, những văn bản chấn chỉnh thay vì có hành động cụ thể, rõ ràng và để cho thấy họ đang thực sự “chấn chỉnh”.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung, người hâm mộ thành Nam nói riêng từng tự hào nhìn về sân Thiên Trường, Nam Định như một biểu tượng của chiến thắng đại dịch COVID-19 tại Việt Nam. Tự hào bóng đá Việt Nam trở lại sớm và đầy ắp khán giả trên sân.

Càng tuyệt vời hơn khi thể thức thi đấu mới phát sinh sau dịch COVID-19 lại mang tới một giải đấu được xem là hấp dẫn nhất từ trước tới nay của V-League.

“Với thể thức của năm 2020, tỷ lệ trận đấu thật rất cao. Nói thẳng ra những mùa giải trước, kể cả mùa 2019 thôi, hiện tượng 3 đi 3 về vẫn có. Năm nay đá đúng 1 lượt thôi, vay không biết lấy gì mà trả. Tuyệt đối chuyện 3 đi 3 về không có. Vì thế chúng ta được sống trong môi trường bóng đá rất thật. Những gì chúng ta chứng kiến thể hiện rõ qua kết quả trên sân”, BLV Quang Huy nhận xét về V-League 2020 sau 10 vòng đấu.

Chỉ tiếc rằng, trong cái “V-League thật nhất từ trước đến nay” ấy, vẫn đầy những hạt sạn từ công tác trọng tài. VFF, VPF hẳn là những người cảm thấy ê răng nhất?

3. Ngày 8/8 tới đây, VFF sẽ Đại hội thường niên. Chắc chắn vấn đề trọng tài sẽ được đề cập tới. Bởi tiếng kêu ai oán trọng tài đã vang vọng khắp các sân cỏ cả nước.

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán trong trả lời phỏng vấn VTC News chiều 21/7, xin chưa đề cập tới những kiến nghị của Nam Định về công tác trọng tài mà đại diện Nam Định có thể đưa ra tại Đại hội này. Ông Toán có những lo ngại nếu nói trước với báo giới sẽ khó mà đặt vấn đề ở Đại hội VFF.

Đó chỉ là suy luận của ông Toán. Thực tế với những gì đang diễn ra, VFF không thể lẩn tránh vấn đề này. Đây là vấn đề nổi cộm, gây bức xúc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Họ không tập trung giải quyết thì giải quyết cái gì?

VFF phải làm việc nghiêm túc, thậm chí Ban thường trực VFF có thể cân nhắc bỏ phiếu cách chức Trưởng Ban trọng tài với ông Dương Văn Hiền như họ từng làm với ông Nguyễn Văn Mùi khi ông Mùi không hoàn thành nhiệm vụ.

Tác giả: Hà Thành

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP