Cuộc sống

Chuyện thật như đùa: Phát hiện chồng ngoại tình, vợ quyết ly hôn thì bị đòi lại vàng cưới nhưng cách xử lý của “cứng” của nàng dâu mới gây chú ý

"Tính tới nay là tròn 4 năm ngày cưới của em với chồng. Hôm hai đứa kết hôn, mẹ chồng em lên trao cho con dâu 1 cái kiềng 1 cây, 1 cái lắc tay 2 chỉ", cô vợ kể.

Cưới mẹ chồng hớn hở trao vàng để đẹp mặt trước 2 họ bốn bên nhưng khi hai con có chuyện, nàng dâu muốn ly hôn thì ngay lập tức quay mặt đòi thu hồi lại toàn bộ vàng cưới đã cho. Câu chuyện tưởng như đùa này mới được một nàng dâu chia sẻ trên mạng xã hội, lập tức thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đặc biệt cách "đáp trả" của cô mới khiến ai nấy hả hê.

Cô con dâu ấy kể: "Nghĩ lại mới thấy, ở cái cuộc đời này, không gì là không thể xảy ra các chị ạ. Ngay đến vàng cưới trao đi, lúc không vừa lòng với con dâu, người ta lại đòi lại mới sợ chứ.

Tính tới nay là tròn 4 năm ngày cưới của em với chồng. Hôm hai đứa kết hôn, mẹ chồng em lên trao cho con dâu 1 cái kiềng 1 cây, 1 cái lắc tay 2 chỉ với 2 chị gái chồng mỗi người cho 1 nhẫn 2 chỉ. Nói chung trước giờ em không phải đứa tham tiền vàng gì nhưng ngày cưới được cả gia đình nhà chồng quan tâm như thế cũng thấy cảm động.

Vậy nhưng trước cưới thì mẹ chồng em tỏ ra quý mến, vồn vã với em vậy thôi, chứ về làm dâu rồi bà cũng xét nét, tính toán với con dâu lắm. Chẳng là bà chạy chợ, buôn bán mấy chục năm nên chắc tình cách bị ảnh hưởng 1 phần. Với bà không gì quan trọng bằng tiền.

Song em bực nhất là bà lúc nào cũng bênh con trai chằm chặp ấy. Mà chồng em có ngoan ngoãn gì cho cam. Lấy hắn được hơn năm thì em phát hiện hắn cặp với con bé thuê trọ ở cuối phố em ở. Có lần em còn túm sống anh ả hí hú với trong trong quán.

Vợ chồng cãi vã không biết bao nhiêu trận, thế mà mẹ hắn biết chuyện cứ tỉnh bơ bảo: 'Đàn ông thằng nào chả thế'.

Thậm chí em mà lớn tiếng, bà còn chửi em hỗn láo vời chồng, bôi nhọ thanh danh nhà bà mới nực cười. Trong khi thực tế, con bà trai gái bà không dạy.

Hôm trước cũng thế, cho con ngủ xong em về giường nằm. Thấy hắn đi tắm, để điện thoại ở giường. Tò mò em vào facebook xem tin nhắn của hắn thì tối mắt thấy hắn với con bé kia gửi không biết bao nhiêu ảnh giường chiếu cho nhau với đủ những lời tình tứ sặc mùi dung tục. Điên lên em đập cửa nhà tắm gọi hắn ra hỏi. Tưởng hắn sẽ cúi đầu mà nhận sai, ai ngờ hắn thẳng cánh tát em nổ đom đóm mắt rồi quát:

'Ai cho mày động vào máy tao. Mày là cái thá gì mà dám lục lọi đồ dùng cá nhân của tao như thế. Chuyện tao nhắn tin với ai, như thế nào liên quan gì mà mày can dự'.

Lúc ấy mắt hắn đỏ ngàu, long xòng sọc nhìn em các chị ạ. Em nhìn hắn căm thật nhưng cũng run, mình sức yếu tay mềm đánh không lại nó.

Đúng lúc ấy mẹ chồng em đi từ hàng xóm về, thấy hai đứa em to tiếng bà đỏ mặt chỉ tay mặt em: 'Cô làm cái gì mà cứ bù lu bù loa cho hàng xóm láng giềng nghe hết thế. Cứ già mồm vậy, chồng nó đánh cho là đúng. Kêu gì'.

Bà tuyệt đối không can, để mặc vợ chồng em đánh cãi nhau. Đến nước ấy, em mới ngộ ra, có cố gắng gắn bó với hắn, đời em cũng chẳng thể có tương lai nên quyết định ly hôn.

Hắn thấy em đưa giấy ký sẵn liền vẫn căng giọng: 'Được ly hôn thì ly hôn, thằng này không cần'.

Tất nhiên, hắn đang say đắm con bé kia, cần gì vợ. Em có thể hiểu, song thái độ của mẹ hắn mới làm em sốc đứng sốc ngồi. Bà nhìn em, nhếch miệng bảo:

"Cô thích ly hôn, mẹ con tôi chiều. Nhưng trước khi bước chân ra khỏi cửa nhà này thì phải trả hết lại số vàng cưới tôi trao cho cô hồi trước đây rồi đi đâu thì đi'.

Ảnh minh họa

Thật chứ em nghe mà ớn tới tận cổ. Đúng là trần đời em chưa thấy chuyện gì nực cười tới thế. Vàng trao cho con dâu rồi lại đòi lại như trò trẻ con. Nói thật, tiền vàng em không tham. Hơn cây vàng chẳng đáng gì, nhưng cái cách hành xử ấy khiến em không nhịn được. Vậy là em đứng dậy nói luôn: 'Nếu vậy mẹ cũng mắc rạp, thuê xe dẫn con về ngoại đi. Trước rước con về thế nào thì giờ mẹ cũng trả con lại như thế đó. Lúc ấy, trước mặt mọi người, con sẽ gửi trả lại mẹ vàng không thiếu một li một lai nào hết'.

Nghe em nói thế, bà nghiến răng bảo em hỗn láo, ghê gớm. Em vẫn quyết định ly hôn, tạm thời em với hắn đang ly thân. Em đang suy nghĩ xem có nên trả lại vàng cưới không các chị ạ".

Theo dõi hết câu chuyện của cô con dâu này, hầu hết mọi người đều đồng cảm với hoàn cảnh của cô. Chồng phản bội, mẹ chồng sống thiếu công bằng, tính toán như vậy thì cô có sống cùng cũng khó được hạnh phúc. Còn chuyện vàng cưới, 1 khi người đã không cần thì cần chi tới của. Tốt nhất cứ buông bỏ hết để quay đi cho lòng thanh thản.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP