Bạn cần biết

Chuyển giao kỹ thuật ứng dụng khung cố định ngoại vị Orthofix trong điều trị xương tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An

Nhằm nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An đã mời Giáo sư Essen Rene, chuyên gia đầu ngành Chấn thương chỉnh hình của thế giới trực tiếp hướng dẫn và chuyển giao phương pháp kỹ thuật mới lần đầu tiên triển khai tại Nghệ An.

Giáo sư Essen Rene là chuyên gia đầu ngành Chấn thương chỉnh hình nguyên là trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Trường đại học stanforf (Hoa kỳ), Trường Đại học Paris, trưởng khoa ngoại Bệnh viện Polyclinique du Ternoi (Pháp). Ông cũng là người nghiên cứu ra kỹ thuật tái tạo xương bằng khung ngoại vi Orthofix.

Trong buổi nói chuyện, giáo sư Essen Rene đã có những chia sẻ về kỹ thuật tái tạo xương bằng khung Orthifix. Kỹ thuật này được chỉ định trong các trường hợp mất đoạn xương sau chấn thương, điều trị viêm xương, điều trị các dị tật bẩm sinh, điều trị khớp giả. Tái tạo xương bằng khung Orthifix đã được ứng dụng điều trị thành công cho nhiều ca bệnh phức tạp.

Toàn cảnh buổi talk show

Tái tạo xương bằng khung Orthofix là kỹ thuật được chỉ định trong các trường hợp mất đoạn xương sau chấn thương, điều trị viêm xương, điều trị các dị tật bẩm sinh, điều trị khớp giả. Ưu điểm của phương pháp này là cố định vững chắc phần chi bị chấn thương, tạo đk cho bn vận động, tập phcn sớm mà vẫn đảm bảo chiều dài chi. Bn không phải sử dụng các vật liệu sinh học thay thế xương hay dùng xương nhân tạo, xương tự thân để ghép vùng khuyết hổng, giảm thiểu số lượng lần phẫu thuật; từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng và tổn thương phần mềm tại chỗ. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể xuất viện sớm, tự chăm sóc tại nhà và chỉ tái khám định kỳ.

Giáo sư Essen Rene đã có nhiều chia sẻ xung quanh kỹ thuật tái tạo xương bằng khung Orthofix

Sau khi hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật tái tạo xương bằng khung Orthofix, Giáo sư Essen Rene đã hướng dẫn ekip các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (62 tuổi) trú xã Thanh Đức, Thanh chương. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm xương đùi trái, mất đoạn xương đùi trái và đã làm phẫu thuật tại các Bệnh viện tuyến trên nhưng kết quả không khả quan.

Bệnh nhân được phẫu thuật đặt khung cố định ngoài Orthofix, cắt đoạn xương đùi viêm và cắt đoạn xương để tái tạo.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân T. được phẫu thuật theo kỹ thuật tái tạo xương bằng khung Orthofix

Giáo sư Essen Rene cùng với các bác sỹ của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An là nơi quy tụ đội ngũ bác sỹ , luôn tiếp cận những phương pháp, kỹ thuật mới với mong muốn mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Sắp tới, lãnh đạo cũng như đội ngũ bác sỹ của Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An sẽ tiếp cận nhiều hơn nữa các thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm chi phí điều trị để khẳng định thương hiệu và nhận được sự tin tưởng và chọn lựa cho bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

BỆNH VIỆN CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH NGHỆ AN: Bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến Tỉnh về Chấn thương chỉnh hình – Bỏng- Thần kinh sọ não cột sống – Phục hồi chức năng – Tạo hình thẩm mỹ

Địa chỉ: 138 Nguyễn Phong Sắc, Phường Hưng Dũng, TP. Vinh (Bệnh viện Ba Lan cũ)

Hotline: 08 1664 5656

Website: bvctchna.vn

Tác giả: Anh Linh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP