Xe

Chuyên gia lý giải nguyên nhân chiếc Mercedes bốc cháy dữ dội sau tai nạn tại Hà Nội

Sự việc chiếc xe hạng sang Mercedes bốc cháy dữ dội sau tai nạn liên hoàn tại Hà Nội khiến không ít người bàng hoàng và đi tìm nguyên nhân.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 7h20 ngày 20/11, tại khu vực gầm cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ (Hà Nội) khiến xe Mercedes cháy rực, một người tử vong, đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Theo thông tin, vào thời điểm trên, ổ tô hiệu Mercedes đang di chuyển đến gầm cầu vượt Lê Văn Lương hướng Lê Văn Lương - Láng Hạ thì bất ngờ đâm vào 2 xe máy và 1 xe đạp chạy cùng chiều. Sau va chạm, một người tử vong tại chỗ, một xe máy mắc kẹt phía trước đầu xe Mercedes và bị kéo lê khoảng 10m. Sau đó ôtô và xe máy bất ngờ bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao trùm và thiêu rụi toàn bộ hai xe khiến không ít người chứng kiến phải bàng hoàng.

Chiếc xe sau khi bốc cháy.

Nói về nguyên nhân khiến xe máy và ô tô hạng sang bốc cháy sau khi va chạm, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho biết: “Trong trường hợp này khả năng cao là xăng rò rỉ từ xe máy sau đó cộng với lực ma sát của xe máy từ mặt đường nên bốc lửa. Khi xe máy bị cuốn vào ngầm ô tô thì ma sát là rất lớn sẽ dẫn đến tóe lửa cộng với xăng rỉ ra thì nó sẽ bắt lửa và bốc cháy rất nhanh”.

Cũng theo kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch, đối với những tình huống gấp như trên thì rất khó để dùng bình cứu hỏa mini xử lý ngay được mà phải chờ vào cơ quan chức năng. Bởi, ô tô bốc cháy rất nhanh. Người lái xe hoặc những người trong xe cần tìm mọi cách để thoát ra ngoài, bảo vệ tính mạng.

“Tôi cũng gặp khá nhiều trường hợp ô tô bốc cháy sau va chạm với xe máy, hay ô tô tự bốc cháy, điều này rất nguy hiểm đối với chủ xe và những người đi xung quanh. Cũng cần cảnh báo đối với người đi đường không nên vì tò mò mà dừng lại xem vì nó có thể phát nổ lớn, nguy hiểm đến tính mạng”, kỹ sư Lê Văn Tạch cho hay.

Kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch.

Cũng theo vị này khi trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan” này, bạn cần cố gắng thực hiện một số gợi ý dưới đây để mang lại sự an toàn cho chính mình.

Trước hết hãy thật bình tĩnh để phán đoán thật cần thiết và xác định đúng tình hình đang xảy ra. Sau đó hãy dùng đến cát, bao tải, vải thấm nước, bình chữa cháy… đã được trang bị trước đó trong xe để dập lửa dù dập được ít hay nhiều. Và thoát nhanh khỏi khu vực xe đang cháy, cần tìm người trợ giúp như các lực lượng chức năng.

Đối với ô tô bị cháy khi đang di chuyển trên đường, người lái cần tắt ngay khóa điện. Vì hành động này sẽ ngưng việc bơm xăng của động cơ.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP