Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh xuống phố dọn vệ sinh với người dân sau bão số 10

Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra, tham gia dọn vệ sinh môi trường tại TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên sau bão số 10.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường tại chợ Vinh. Ảnh: Thành Duy

Tại TP. Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác dọn vệ sinh tại phường Bến Thuỷ và khu vực chợ Vinh. Theo báo cáo của lãnh đạo TP. Vinh, địa phương này đã triển khai các lực lượng như công an, quân sự, đoàn viên, thanh niên và đông đảo quần chúng nhân dân để dọn vệ sinh môi trường ngay sau bão.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu vực gần Trường Đại học Vinh. Ảnh: Thành Duy

Đến kiểm tra tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Hưng Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi các giáo viên nhà trường tình hình ảnh hưởng của bão; đồng thời ghi nhận tinh thần của tập thể nhà trường đã ra quân kịp thời ngay trong sáng nay (16/9) để tổng dọn vệ sinh môi trường ở trường.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kiểm tra, tham gia dọn vệ sinh với các đoàn viên, thanh niên gần khu vực Trường Đại học Vinh; các giáo viên của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Qua đó, người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An gửi đi thông điệp đến tất cả các địa phương phải tổ chức dọn vệ sinh kịp thời ngay sau bão nhằm đảm bảo môi trường; đặc biệt, trong tình trạng hiện nay đang có dịch sốt xuất huyết, do đó vấn đề môi trường phải đặt lên hàng đầu để không để dịch bệnh bùng phát.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trách nhiệm mỗi người dân phải gắn với khu phố, lối xóm ra quân dọn vệ sinh môi trường, không trông chờ các đội vệ sinh môi trường; qua đây thể hiện tình đoàn kết, nhất trí trong xây dựng khối, xóm, phường xã văn minh, sạch đẹp.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã kiểm tra một công trình nhà cao tầng đang xây dựng ở phường Cửa Nam phải ngừng thi công do bão số 10. Qua đó đồng chí chỉ đạo các công trình xây dựng cần nối lại hoạt động thi công đảm bảo tiến độ, an toàn".

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP