Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự lễ khai giảng Trường THCS Đặng Thai Mai

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chung vui cùng giáo viên, học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai, thành phố Vinh trong lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Giáo viên và học sinh nhà trường chào đón các đại biểu tới dự lễ khai giảng.

Trường THCS Đặng Thai Mai là ngôi trường có truyền thống, luôn dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục đại trà và bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2019 - 2020, trường có 1 học sinh đạt huy chương Đồng Toán quốc tế, 1 em đạt huy chương Vàng Toán Châu Á, 50% học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Năm học 2020 - 2021 là năm thứ 2 thực hiện chủ trương xây dựng trường THCS Đặng Thai Mai thành trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường tiếp tục nỗ lực sáng tạo, đổi mới để xây dựng trường vững mạnh toàn diện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đấnh trống khai trường.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã trao 15 suất quà cho học sinh khó khăn có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt.

Ngay sau lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng lãnh đạo một số Sở ngành và TP Vinh đã làm việc với đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường THCS Đặng Thai Mai.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc với nhà trường sau lễ khai giảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ấn tượng với bề dày thành tích nổi bật mà tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được, đặc biệt là trong năm học nhiều khó khăn do dịch Covid-19 như năm học vừa qua.

Bước vào năm học mới, với tinh thần chung của toàn ngành giáo dục vừa tổ chức dạy và học thật tốt, vừa phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trường THCS Đặng Thai Mai cần tiếp tục phát huy truyền thống, thành tích đã đạt được, ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học; Thực hiện đổi mới căn bản giáo dục ở bậc học THCS, ứng dụng công nghệ thông tin để tìm hiểu, nâng cao kiến thức, cách thức dạy và học. Ngoài giáo dục kiến thức, trường cũng cần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tin tưởng rằng, đội ngũ lãnh đạo và giáo viên nhà trường sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, dìu dắt các thế hệ học sinh hình thành nhân cách, phát triển toàn diện để trở thành người tốt, có ích cho xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý với các kiến nghị, đề xuất của Nhà trường; giao các ngành Tài chính, Giáo dục và UBND TP Vinh quan tâm, tạo điều kiện để trường sớm triển khai thực hiện./.

Tác giả: Lê Hằng - Trường Ca

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP