Thể thao

Chủ tịch nước biểu dương hai HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Trước 2 chiến thắng liên tiếp của tuyển bóng đá nam và nữ, Chủ tịch nước khuyến khích Chính phủ tiếp tục quan tâm phát triển bóng đá để nâng cao hình ảnh Việt Nam.

Chiều 8/2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Park Hang-seo cùng lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi đội tuyển nam và nữ liên tiếp giành 2 chiến thắng vào dịp Tết Nhâm Dần.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao HLV Park Hang-seo và các cầu thủ khi giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

Chủ tịch nước đồng thời gửi lời chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao HLV Mai Đức Chung và đội tuyển bóng đá nữ đã thi đấu rất xuất sắc trong trận thắng lịch sử với Đài Loan (Trung Quốc), qua đó lần đầu tiên đưa bóng đá nữ Việt Nam lọt vào Vòng chung kết World Cup.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho ông Park Hang-seo. Ảnh: VPCTN.

Đánh giá cao những đóng góp và thành tích rất lớn của ông Park Hang-seo và ông Mai Đức Chung, Chủ tịch nước mong hai huấn luyện viên tiếp tục dồn trí lực, tâm huyết để phát triển bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương kịp thời khen thưởng hai huấn luyện viên cùng các cầu thủ nam và nữ đã lập nhiều thành tích xuất sắc, trong đó chú ý quan tâm nhiều hơn nữa đến cầu thủ nữ vốn có điều kiện khó khăn.

Về tầm nhìn phát triển thể thao Việt Nam để hướng tới một nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường, Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển thể thao Việt Nam toàn diện, chú trọng thể thao thành tích cao, phát triển một số môn có đông người yêu thích như bóng đá.

Chủ tịch nước hoan nghênh Chính phủ tiếp tục quan tâm phát triển bóng đá, nhất là tạo điều kiện để các đội tuyển quốc gia dự giải quốc tế lớn. Sau mỗi trận thắng, hình ảnh của Việt Nam đều tăng lên rất cao.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi luôn quan tâm tới sự phát triển của thể thao và bóng đá Việt Nam.

Đại diện đội tuyển bóng đá nam khẳng định sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được thành tích như đội tuyển bóng đã nữ, trước hết là trận đấu với Oman ở vòng loại World Cup, Giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia và nhất là SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP