Xe

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Cullinan bọc thép giá gần 22 tỷ đồng

Không chỉ giữ nguyên sự sang trọng như ban đầu, chiếc Rolls-Royce Cullinan của hãng độ Klassen còn có khả năng bảo vệ người ngồi khỏi đạn bắn và lựu đạn nổ.

Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV giá cao (dao động trong khoảng 500.000 USD) mà chỉ giới nhà giàu mới dám mạnh tay chi tiền sở hữu.

Mới đây, Klassen - một công ty chuyên sản xuất xe chống đạn cao cấp của Đức - cho ra mắt chiếc Cullinan bọc thép với giá bán gần gấp đôi Cullinan tiêu chuẩn.

Rolls-Royce Cullinan bọc thép có giá gần 1 triệu USD. (Ảnh: Motor1)

Chiếc Rolls-Royce Cullinan bọc thép này được rao bán với giá 962.000 USD (tương đương gần 21,9 tỷ đồng).

Với mức giá đắt đỏ này, xe được nâng cấp rất nhiều thứ về mặt an toàn để bảo vệ tốt nhất cho người ngồi bên trong. Theo đó, Klassen sử dụng lớp giáp bảo vệ cấp CEN 1063, chống đạn cấp BR6 cho chiếc Rolls-Royce Cullinan.

(Ảnh: Motor1)

Xe cũng được trang bị hệ thống khóa cửa giúp niêm phong các cửa ra vào khi có sự cố. Cả mui xe lẫn sàn xe đều được bọc thép và dư sức chịu được sức công phá của hai quả lựu đạn DM51 phát nổ cùng lúc.

Klassen cũng sử dụng kính chống đạn nhiều lớp để bảo vệ người ngồi bên trong khỏi các mảnh vỡ hay đạn của súng trường bắn trực diện.

(Ảnh: Motor1)

Các vị trí như pin, mô-đun điều khiển điện tử, bản lề cửa… đều được bọc thép để nâng cao tính an toàn. Hệ thống treo của xe cũng được gia cố chắc chắn hơn so với các chiếc Cullinan tiêu chuẩn.

Bên trong xe được cung cấp các tùy chọn vật liệu cao cấp và độc quyền để nâng cao trải nghiệm sang trọng như ghế bọc da cao cấp, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với hai màn hình và bàn gập, ốp trần trời sao, hệ thống tích hợp điện thoại thông minh, Bluetooth, âm thanh cao cấp, màn hình HUD, hệ thống định vị, radio kỹ thuật số, bộ dò TV, wi-fi hotspot...

(Ảnh: Motor1)

Dù được bọc thép toàn bộ nhưng công ty Đức vẫn giữ thiết kế bên ngoài gần với nguyên bản nhất có thể. Điều này giúp xe tránh đi sự nổi bật và thu hút không đáng có.

Một số hình ảnh khác bên trong chiếc Rolls-Royce Cullinan bọc thép:

(Ảnh: Motor1)

(Ảnh: Motor1)

(Ảnh: Motor1)

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP