Cộng đồng mạng

Chị em phẫn nộ "lên lớp" mâm cơm trưa 10k của cô vợ trẻ, nào ngờ sự thật lại quá đỗi xót xa

Chỉ mất đúng 10k cho mâm cơm tối 2 người, cô vợ trẻ bị chị em mắng cho không thương tiếc. Thế nhưng, sau khi biết được nguyên nhân cặp đôi phải tằn tiện như vậy thì chị em lại phẫn nộ thay...

Trước giờ, chuyện làm sao để hạn chế chi tiêu vẫn luôn là vấn đề làm các chị em đau đầu. Đương nhiên, ai chẳng muốn làm nhiều, tiêu ít nhưng thực tế hầu như ngược lại. Chính vì thế, các chị em rất háo hức mỗi khi có ai chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu tiết kiệm.

Nhưng với mâm cơm quá sức tiết kiệm của T.T lại khiến chị em dậy sóng. Cụ thể, mới đây, trong một nhóm kín dành cho các chị em bỉm sữa, thành viên có tên T.T đã chia sẻ mâm cơm đạm bạc và cho biết: "Mâm cơm trưa nhà em đây. Đúng 10k các chị ạ. Rau em trồng được, lạc cũng được cho, trứng 4 quả. Hi hi."

(Ảnh chụp màn hình)

Đính kèm đó, T.T chia sẻ hình ảnh mâm cơm phải nói là vô cùng đạm bạc: trứng rán, lạc rang, rau muống luộc. Nhìn vào bữa cơm này, nhiều người sẽ tưởng như thời thiếu thốn xa lơ xa lắc nào đó. Chính vì thế, thay vì lớn tiếng chê trách "tiết kiệm quá mức" như mọi lần, hội chị em giờ lại tỏ ý nghi ngờ và nhẩm tính giá:

"Ở quê trứng rẻ vậy à?"

"Sao nhìn trứng rán thành từng miếng này như kiểu có thịt nhỉ, hi."

"10k? Mình lướt qua phải dụi mắt xong mới dám bình luận ạ."

"Ôi, sốc."

"Không biết nói gì luôn! 10k cho bữa ăn 2 vợ chồng…"

"Hãy nhận của em 1 lạy."

"Cạn lời."

Bên cạnh đó, rất nhiều người đã vào chê trách cô vợ trẻ không tiếc lời:

"Ăn uống như thế này thì giàu lắm nhỉ?"

"Chịu, thời nào rồi mà còn ăn uống kiểu này? Như kiểu nhà mình 20 năm về trước."

"Chắc em trong hội cũng nhiều lần thấy mọi người bị chê vì ăn uống quá đạm bạc rồi chứ? Mâm cơm thế này thì lấy đâu ra dinh dưỡng?"

"Mâm cơm như này khoe cái gì, khoe mình tiết kiệm à? Cứ sống vậy đi, mình không học đâu."

"10k nhà mình không đủ tiền mua đồ ăn tráng miệng luôn, hi."

"Mình mà ở 1 mình thì thế nào cũng xong, thi thoảng nhỡ bữa nên lười như này không sao. Nhưng có chồng rồi, hãy tập làm mọi thứ cho nó tươm tất đi em."

Thế nhưng, cô vợ trẻ này bất ngờ chia sẻ về hoàn cảnh. Theo T.T cho biết, mẹ chồng mình khá khó tính. Vì bất đồng với con trai nên bà đuổi 2 người ra ngoài. Cả hai đang phải đi thuê tạm, lương thì thấp, vừa sắm sửa mọi thứ trong nhà nên chẳng dư dả được đồng nào. Họ hàng lại bị mẹ chồng tác động, không ai cho vay.

"Mẹ chồng em ác nghiệt lắm ạ. Chúng em mới lấy nhau được mấy tháng, bà bắt dồn tiền để bà sửa gian buồng cho 2 đứa và làm công trình phụ. Bao nhiêu tiền hồi môn, tiền cưới, tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng chúng em ngây thơ đưa sạch. Gần xong thì bà với chồng em cãi nhau, bà đuổi 2 đứa đi luôn. Giờ chúng em chẳng 1 xu dính túi, ngoại thì ở xa, ăn thế này là cố lắm rồi đấy ạ."

Đương nhiên, chị em lập tức cảm thông và đưa ra những lời động viên tới cặp vợ chồng trẻ. Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, khó lòng áp mức sống, mức chi tiêu nhà này cho nhà khác.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mâm cơm ,cô vợ trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP