Cộng đồng mạng

Bị nghi ngờ vì khoe mâm cơm 25k tận 4 món, mẹ trẻ lại được chị em tung hô chỉ sau 1 bình luận đáp trả

Facebook K.T.K khoe mâm cơm 25k có tới những 4 món nên hội chị em chẳng ai tin, thậm chí còn trách móc mẹ trẻ này sống ảo. Thế nhưng, sau khi K.T.K "bóc giá" từng món và chia sẻ bí quyết nấu nướng liền khiến hội chị em gật gù khen ngợi.

Một thời gian trước đây, các chị em rất thích thú khoe mâm cơm giá rẻ. Thậm chí, nhiều người còn ngấm ngầm "chạy đua" mức giá và cho rằng càng rẻ, càng tốt. Thế nhưng, sau nhiều tranh cãi rằng bữa ăn gia đình thì dinh dưỡng và ngon miệng là yếu tố quan trọng hơn cả thì các chị em dần thay đổi.

Cũng khá lâu rồi mới có một thành viên khoe mâm cơm giá rẻ lại được chị em xuýt xoa. Cụ thể, mẹ trẻ K.T.K đã khoe mâm cơm của gia đình mình với 4 món bắt mắt và cho biết: "Lâu lắm không thấy các chị em khoe mâm cơm giá rẻ nhỉ. Nay em lại xin được báo giá mâm cơm 3 người ăn 25k 4 món. Mọi người khoe mâm cơm nhà đi, em tham khảo về đổi món cho cả nhà ạ."

(Ảnh chụp màn hình)

Thế nhưng, bài đăng này lại vấp phải nhiều sự nghi ngờ của mọi người. Bởi lẽ, làm sao 25k đủ làm một mâm cơm với canh bí đỏ hầm xương, thịt gà (?), cà muối, canh cua. Nhiều người bình luận chỉ trích mẹ trẻ này sống ảo, câu like:

"Chém gió đi, 25k may ra đủ bát canh cua nhé. Tôi đây ở quê mà cũng 12k/lạng cua, thêm 3k rau mùng tơi nữa là ngon lành. Còn thịt, còn xương, bà đi nhặt về chắc."

"Mom này nói thế nào, chứ xương, thịt rồi cua mà bảo 25k mâm cơm này ai tin được."

"Ha ha, lại bán hàng online nên đăng câu like, câu follow mà."

"Cũng lạ, giờ nhiều người lại cứ thích được like nhiều bất chấp ăn chửi hay không."

Thế nhưng, không để cho chị em mắng mỏ, chỉ trích lâu, mẹ trẻ K.T.K đã thẳng thắn lên tiếng ở bài đăng. Cụ thể, cô đã nói rõ thêm ở bài đăng:

"Edit 1: Em xin lỗi vì không nói rõ nhé, em hơi "giật tí" tít tí nên giờ cho em sửa luôn ở bài để mọi người hiểu ạ. Em bảo hết 25k vì em chỉ tính bát canh cua, mọi thứ khác đều là đồ ăn nhà em còn thừa.

Edit 2: Mâm cơm này có canh xương bí em nấu từ trưa. Cà này loại quả to, quê em gọi là cà ghém (khác cà pháo quả nhỏ nhé), em mua 3 – 5k/kg, về muối nén cả bình lớn. Mỗi bữa bỏ 1 quả ra là đủ, nếu chia trung bình ra chắc hết 1k/bữa. Thịt gà nhà em tự thịt ạ, cũng từ bữa tối qua còn."

Sau khi đã giải thích rõ ràng, chị em lập tức hiểu ra và ồ à, nhiều người đã khen ngợi:

"Mùa hè này được bát canh cua ăn với cà muối hết sảy luôn."

"Đúng là ở quê có khác, 25k bát canh cua toàn gạch nhỉ, ngon thế."

"Ha ha, hôm trước lễ về mẹ em cũng làm cho bát canh cua ăn cà muối, làm liền 3 bát chứ. Bình thường em chỉ ăn 1 bát thôi ý. Phải công nhận cua đồng ở quê ngon, nhiều gạch. Chứ trên thành phố em đi ăn bún riêu gạch cua toàn pha bã đậu thôi."

Chưa hết, mẹ trẻ K.T.K này còn khiến chị em xuýt xoa khen ngợi khi tiết lộ cách nấu nướng tiết kiệm của mình:

"Em hay có kiểu ăn "gối bữa" các chị ạ. Kiểu bữa nay nấu nhiều thêm 1 chút, thừa thì bữa sau ăn. Mỗi bữa chỉ có khoảng 1 – 2 món mới thôi. Đôi khi không hẳn cố tính nấu nhiều mà ước lượng không chuẩn nên dư thôi. Nhưng em ở quê, chẳng có kiểu thừa là bỏ, em toàn tiết kiệm vậy thôi. Mọi người có bí quyết gì nữa thì chia sẻ thêm nha."

Hiện tại, chị em vẫn tiếp tục ủng hộ mâm cơm 25k này rất nhiệt tình.

Tác giả: Miss Đảm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: 4 món ,mâm cơm ,mẹ trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP