Cộng đồng mạng

Cháu trai đang học online, cả nhà cùng giám sát - mọi ánh mắt đổ dồn khiến cậu bé "toát mồ hôi"

Các thành viên trong gia đình đều muốn theo dõi con nhà mình học online ở nhà như thế nào?

Thời gian qua, vì tình hình dịch bệnh nên nhiều trường tổ chức học online cho học sinh. Đây là cách giúp các em không bị quên kiến thức. Các lớp chỉ cần điện thoại hay máy tính có kết nối mạng, tải ứng dụng xuống và bắt đầu chuyện học hành thôi.

Tuy vậy, cũng vì việc học hành online này mà có nhiều câu chuyện hài hước xảy ra. Mới đây, một dân mạng đã chia sẻ hình ảnh cậu em đang học online ở nhà.

Theo đó, thay vì một mình em trai này ngồi trước điện thoại theo dõi cô giáo giảng, thì xung quanh còn có nhiều người khác. Họ ngồi sau, cũng chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại xem cô giáo dạy như thế nào.

Cậu bé căng thẳng nghe giảng, chẳng dám làm việc riêng hay lơ là giây phút nào cả. Đúng là cứ phải có phụ huynh kèm cặp ở bên thì đâu mới vào đấy được.

Bình thường, nhiều người còn khoe em út ngủ gật khi học còn ở đây, liếc ra chỗ khác có lẽ cũng là việc làm chẳng dễ dàng gì với cậu bé này.

Hình ảnh người nhà quây quần quanh bé học bài.

Dân mạng đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau cho bài đăng này. Nhiều người cho rằng, với sự giám sát sát sao từ phía gia đình thì chẳng riêng học sinh mà đến giáo viên cũng phải e ngại khi đứng trên bục giảng. Cả thấy lần trò sẽ vô cùng nghiêm túc trong mỗi buổi học.

Số khác lại nghĩ gia đình giám sát chặt quá cũng không phải cách hay. Cả cô giáo lẫn học sinh đều muốn thoải mái học tập. Người nhà cứ ngồi xung quanh đông đúc quá cũng mất đi sự tự nhiên.

"Đang dạy mà cô giáo thấy bố mẹ, anh chị em học sinh ngồi đó chắc cũng ngại đến nói vấp mất. Nói chung mình cứ dậy đi cho con em người ta tự lập chứ, để các bé có cảm giác không khác gì ngày đi học bình thường đi nào", một dân mạng bình luận.

Tác giả: Nhật Hạ

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP