Thể thao

Chân dung V.League 2020: SLNA & những biến động lớn về nhân sự

Phải chia tay hàng loạt những công thần sau mùa giải 2019 đã khiến cho người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy lo lắng cho mục tiêu chinh phục của SLNA tại V.League 2020.

Phải chia tay hàng loạt những công thần sau mùa giải 2019 đã khiến cho người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy lo lắng cho mục tiêu chinh phục của SLNA tại V.League 2020.

Đã có tới 14 cầu thủ kết thúc hợp đồng với SLNA sau mùa giải 2019. Đó thực sự là nỗi lo lớn mà đội bóng xứ Nghệ phải đối mặt trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2020, nhất là trong bối cảnh ngân hàng Bắc Á bỏ ngỏ khả năng tiếp tục đồng hành cùng đội bóng quê hương.

Tài chính của đội bóng không đảm bảo đã buộc những công thần như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Đình Hoàng dứt áo ra đi tìm bên đỗ mới. Những sự chia ta được dự báo từ trước và rất có thể là động thái châm ngòi cho một cuộc tháo chạy hàng loạt ở sân Vinh.

SLNA luôn là đội bóng thường xuyên tuyển chọn được những ngoại binh chất lượng (Ảnh: BNA)

Tuy nhiên, với sự nỗ lực từ phía BLĐ đội bóng, và trên hết vẫn là tâm nguyện được cống hiến từ phía cầu thủ, SLNA dần níu chân các nội binh chất lượng cùng. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ có vẻ đã tìm được nhà tài trợ mới dù chưa công bố tính đến thời điểm này.

Một sự thay đổi đáng chú ý trước V.League 2020 của SLNA đó là việc HLV Đức Thắng chính thức rời ghế nóng, nhường chỗ cho Ngô Quang Trường được điều chuyển từ Hải Phòng FC trở về.

Một sự chuyển giao từ hàng ghế ban huấn luyện sẽ kéo theo những chuyển biến mới về nhân sự đội hình. Hàng loạt cầu thủ từ tuyến trẻ được BHL SLNA cho lên thử nghiệm, một trong số đó đã được duyệt như Đặng Văn Lắm, Mai Sỹ Hoàng, Đình Tiến…Một sự chuyển giao đã bắt đầu diễn ra ở sân Vinh.

Bên cạnh đó, SLNA còn gây bất ngờ khi ký hợp đồng với thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam chia tay Sài Gòn FC để trở về khoác áo cho đội bóng quê hương, động thái được cho là nhằm cài thiện sức mạnh nơi khung gỗ sau sự ra đi của Trần Nguyên Mạnh.

Phan Văn Đức trở lại giúp SLNA trở nên yên tâm sau sự ra đi của nhiều trụ cột. Bên cạnh đó, người hâm mộ xứ Nghệ đang háo hức chờ đón sự khẳng định của những ngôi sao đang lên như Hồ Tuấn Tài và Phạm Xuân Mạnh...

Phan Văn Đức sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng chủ sân Vinh (Ảnh:BNA)

V.League phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 cũng đã giúp cho SLNA có thêm quỹ thời gian để thử việc thêm các ngoại binh. Sau sự ra đi đầy tiếc nuỗi của tiền đạo Olaha cùng trung vệ Damir Memovic, người hâm mộ xứ Nghệ tin rằng sắp tới sân Vinh sẽ tiếp tục xuất hiện những ngôi sao ngoại mới.

Theo lời từ HLV Quang Trường thì tính đến hiện tại SLNA cơ bản đã chọn xong ngoại binh cho mùa giải mới.

Gây chú ý đầu tiên là tiền đạo Peter Onedykachi. Cầu thủ sinh năm 1994 từng khoác áo U23 Nigeria đã cho thấy sự hoà nhập nhanh chóng với lối chơi của SLNA và việc anh cập bến sân Vinh có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài ra, một cầu thủ người Nigeria khác là Sergio Osagho cũng đã lọt vào mắt xanh đội bóng xứ Nghệ. Cũng là cựu tuyển thủ U23 Nigerira, Sergio Osagho hứa hẹn sẽ là bức tường thép thi đấu bên cạnh trung vệ Hoàng Văn Khánh tại mùa giải 2020.

Có thể nói, SLNA tại V.League 2020 không còn bóng dáng của những công thân Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc sẽ khiến không ít người cảm thấy “hẫng hụt”. Tuy nhiên, với sự chuyển biến mạnh mẽ về nhân sự trong thời gian qua, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin vào một diện mạo mới đầy tích cực của đội bóng xứ Nghệ tại mùa giải 2020.

CLB Sông Lam Nghệ An

- Sân vận động: Vinh (sức chứa 20.000 chỗ ngồi)

- HLV trưởng: Ngô Quang Trường

- Thứ hạng mùa trước: 7

- Dự đoán mùa này: 7

DANH SÁCH DỰ GIẢI 2020

- Thủ môn: Hồ Văn Tú, Nguyễn Văn Hoàng, Trần Văn Tiến.

- Hậu vệ: Võ Ngọc Đức, Phạm Thế Nhật, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Đồng, Nguyễn Sỹ Nam, Nguyễn Bá Đức, Lê Thành Lâm, Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang, Võ Ngọc Đức, Sergio Osagho.

- Tiền vệ: Nguyễn Quang Tình, Vương Quốc Trung, Bùi Đình Châu, Hồ Sỹ Sâm, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Phú Nguyên, Trần Ngọc Ánh, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt, Trần Đình Tiến, Cao Xuân Thắng.

- Tiền đạo: Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh, Peter Onedykachi, Ngoại binh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP