Trong tỉnh

Chấm dứt hợp đồng vẫn được giao việc

Thời gian qua, cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT) thuộc Sở TN-MT tỉnh Nghệ An và dư luận không khỏi băn khoăn về một trường hợp mặc dù đã bị chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn được giao xử lý hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Mới đây, khi Đảng ủy Sở TN-MT tiến hành giám sát chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và thực hiện cải cách hành chính đối với Chi bộ Chi cục BVMT thì phát hiện vụ việc.

Qua giám sát cho thấy, đơn vị Chi cục BVMT sử dụng người lao động là ông Lương T.A., dù đã có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động ngày 25-4-2017 nhưng trong năm 2018, ông này vẫn được giao xử lý 13 bộ hồ sơ và quý 1-2019 được giao xử lý 3 bộ hồ sơ thẩm định và phê duyệt ĐTM.

Ông Hồ Sỹ Dũng, Chi cục trưởng Chi cục BVMT, cho biết, tháng 4-2017 đơn vị đã thanh lý hợp đồng lao động đối với ông Lương T.A., nhưng sau đó ông này xin ở lại để học việc. Việc xử lý hồ sơ ĐTM là do hội đồng và người có trách nhiệm đánh giá, thẩm định, ông T.A. chỉ tham gia phối hợp với lãnh đạo phòng chuẩn bị hồ sơ. Hiện đơn vị đã cho ông T.A. nghỉ hẳn công việc.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP