Xã hội

CEO Đại Nam Huỳnh Uy Dũng tặng "vùng đỏ" máy tạo oxy: "Không để thiếu 1 bình oxy phục vụ F0"

Theo ông Huỳnh Uy Dũng, cố gắng làm sao để chia sẻ hơi thở với F0, không để thiếu dù chỉ 1 bình oxy. Ông cũng chia sẻ, riêng vùng nóng F0 Tân Uyên, vợ ông quyết định tặng ngay trạm oxy.

Mới đây trên YouTube, đoạn video cho thấy hình ảnh vợ chồng CEO Đại Nam - ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng xuất hiện tại Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) để trao tặng trạm oxy nhận được rất nhiều bình luận tích cực.

Trước đó, thông tin từ fanpage Tân Uyên 24H cũng cho thấy, Công ty cổ phần Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã trao tặng bình oxy và trạm oxy cho Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên. Vợ chồng vị doanh nhân đã trực tiếp kiểm tra, bàn giao các trạm oxy tại đây để tiện hỗ trợ cho người dân thuộc khu cách ly "vùng đỏ".

Ông Dũng chia sẻ, khi đi khảo sát tình hình, Tân Uyên có số lượng F0 rất lớn, nhu cầu dùng oxy cao, ông Dũng thấy cần thiết có một trạm sản xuất oxy công suất 1.600 bình, thuận lợi vừa phục vụ bơm oxy cho các bình lớn loại 40 lít ở khu dã chiến và bơm oxy bình nhỏ loại 5 lít cho cộng đồng, hỗ trợ F0 tại nhà.

Vì thế, không chỉ trạm oxy, ông cũng chuẩn bị 2 loại bình, 1 loại cho F0 tại nhà và bình cho bệnh viện dã chiến loại 40 lít để trao tặng. "Không để thiếu 1 bình oxy nào theo mô hình mà huyện đã xây dựng cho tới xã, để phục vụ F0 tại nhà", ông Dũng nói.

Chỉ sau vài ngày được đưa về Việt Nam, các máy tạo oxy đã được ông Huỳnh Uy Dũng tặng cho các điểm y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch (Ảnh chụp màn hình)

Thay vì phải nhập bình, các điểm đang điều trị bệnh nhân Covid có thể chủ động sản xuất oxy (Ảnh chụp màn hình)

Theo ông Dũng, hiện tại đa số trạm oxy đặt tại Đại Nam là 4, ngoài ra có 3 trạm đã về tới thị xã Tân Uyên, thành phố Thuận An và huyện Bàu Bàng một trong những điểm "nóng" về dịch Covid-19.

"Riêng huyện Tân Uyên không phải là cho mượn, như bà xã tôi chia sẻ, là chúng tôi tặng luôn trạm sản xuất oxy, để sau này hết Covid sẽ phục vụ cho hoạt động y tế. Dịch bệnh không tránh được, cố gắng làm tốt công tác phòng bệnh, còn nếu lỡ bị dịch bệnh rồi thì cố gắng làm tốt công tác giảm tỷ lệ tử vong của người bệnh", ông Dũng nói.

Hai vợ chồng vị CEO cho biết, hiện tại, khi những trạm oxy hỗ trợ được phần nào người dân, chia sẻ với tuyến đầu chống dịch, họ mới thấy được ý nghĩa của những công sức chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Ông Dũng và vợ đều mong sẽ chung tay chia sẻ "hơi thở" với mọi người và dành lời cảm ơn đến tuyến đầu chống dịch.

Hàng ngàn bình oxy đã được vợ chồng CEO Đại Nam chia sẻ trong mùa dịch

Bên cạnh oxy, theo chia sẻ từ vợ ông Huỳnh Uy Dũng vào đoạn livestream mới nhất, các nhà máy sản xuất găng tay của Đại Nam đang hoạt động hết công suất để cho ra sản phẩm, một phần nào hỗ trợ chống dịch. Trong đó, công suất sản xuất 1 nhà máy là hàng chục nghìn chiếc găng tay chỉ trong vài chục phút. Nhà máy hoạt động liên tục, mỗi ngày 3 ca để kịp thời cung cấp găng tay y tế cho đội ngũ y bác sĩ đang kiên cường chống dịch.

Cả nhà máy găng tay và các trạm oxy đều đã được ông Huỳnh Uy Dũng âm thầm chuẩn bị, triển khai từ 4 - 5 tháng trước. Bên cạnh 21 trạm oxy mini di động (hiện đã về Việt Nam 7 trạm), ông đặt 50.000 bình oxy và dự định xây rất nhiều nhà máy găng tay.

Theo hé lộ của vợ ông, cụm nhà máy có quy mô tỷ đô.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP