Đẹp

Cảnh báo xu hướng làm đẹp nguy hiểm: 'Hình xăm cháy nắng'

Mới đây, một xu hướng 'làm đẹp' được nhiều người ưa chuộng đang được lan truyền trên Internet - tạo ra 'hình xăm cháy nắng' theo ý muốn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, phương pháp làm đẹp này đang gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cụ thể, những người muốn có được "hình xăm cháy nắng" sẽ không bôi kem chống nắng vào một vùng trên người, nhằm khiến vùng đó bị cháy nắng và tạo thành hình theo ý muốn.

Một số thanh niên đã chia sẻ bức ảnh với những "hình xăm" là biểu tượng người dơi, ngôi sao và thậm chí là huy chương...lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, ngồi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ da thích hợp sẽ không chỉ gây ra thiệt hại suốt đời, mà còn có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư da.

Bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Whitney Bowe tiết lộ, một bệnh nhân đã tới phòng khám của bà và hỏi về việc, liệu có cách nào an toàn để tạo nên "hình xăm cháy nắng" hay không?

Chia sẻ với truyền thông, Tiến sĩ Bowe cho biết: "Không có cách nào an toàn để có được một hình xăm cháy nắng. Đó là quan niệm sai lầm lớn. Không có gì là một làn da rám nắng an toàn".

"Thậm chí, đang có rất nhiều trẻ em cũng tham gia vào xu hướng này. Làn da trẻ nhỏ sẽ đặc biệt dễ bị tổn thương bởi tia cực tím và có khả năng cao là sẽ bị lão hóa nhanh chóng", nữ Tiến sĩ nói thêm.

Tiến sĩ Whitney Bowe cũng nhận định, bất chấp để có được "hình xăm cháy nắng" là những người vô cùng thiếu hiểu biệt và không hề nghĩ tới nguy cơ cao bị ung thư da.

Theo đó, có hai loại tia sáng gây hại cho da là UVA và UVB. Đặc biệt, các lớp da sẽ bị tổn thương lâu dài nếu tiếp xúc trực tiếp với hai loại tia này.

Nữ Tiến sĩ cũng cảnh báo, chỉ cần một vết cháy nắng sẽ có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư hắc tố. Vì vậy, theo bà Bowe, tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, nên tránh mọi xu hướng làm đẹp da liên quan đến việc hình thành các vệt rám nắng hoặc cháy nắng.

"Thay vào đó, hãy bôi kem chống nắng - và bảo đảm rằng, loại kem này bảo vệ da chống lại cả tia UVA và UVB", nữ Tiến sĩ nói thêm.

Tác giả: Vân Huyền

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP