Pháp luật

Cần Thơ: Bắt giám đốc làm giả con dấu công an, chiếm đoạt tài sản

Không chỉ lấy hàng của Cty đem bán, Nguyễn Trí Đức còn làm giả con dấu của Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ, để làm giả hợp đồng mua, bán hàng, qua đó, chiếm đoạt số tiền trên 22 tỉ đồng…

Một chi nhánh của Cty Phan Khang tại Cần Thơ.
Chiều 3.3, trao đổi với PV Lao Động, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc công an TP.Cần Thơ - xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trí Đức (28 tuổi, trú P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, Cty Phan Khang (còn gọi là khu mua sắm đệ nhất Phan Khang) chuyên kinh doanh sản phẩm điện máy có mở 2 chi nhánh tại TP.Cần Thơ. Vào năm 2012 Nguyễn Trí Đức ký hợp đồng lao động với Cty Phan Khang và được bố trí làm nhân viên bán hàng dự án tại trụ sở chính của Cty.

Đến tháng 7.2014, Đức được bổ nhiệm làm giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 2 của Phan Khang Cần Thơ (đường CMT8 P.An Thới, Q.Bình Thủy). Đến tháng 4.2015, Đức tiếp tục được bổ nhiệm làm giám đốc cửa hàng trưng bày sản phẩm số 1 của Phan Khang Cần Thơ (đường Hòa Bình, P.An Cư, Q.Ninh Kiều).

Cuối năm 2016, Cty Phan Khang đã thành lập đoàn kiểm tra sau khi phát hiện doanh thu của cả hai cửa hàng tại Cần Thơ bị sụt giảm “bất thường”. Kết quả cho thấy, một số lượng lớn hàng bị hao hụt, nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh số hàng trên đã được bán. Đức đã chỉ đạo nhân viên thuộc quyền quản lý của mình xuất kho, đưa hàng cho Đức bán ra thị trường thấp hơn với giá vốn từ 15 - 20%, chiếm đoạt của công ty Phan Khang khoảng 22 tỉ đồng. Trong số này, Cty cũng phát hiện Đức đã làm giả chữ ký của giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, giả luôn con dấu của sở này, để làm giả hợp đồng mua, bán hàng với số tiền trên 7,7 tỉ đồng. Ngày 14.2, Đức đến Công an TP.Cần Thơ đầu thú sau khi đã bổ trốn được một thời gian.

Đức khai nhận, do thua cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần chồng chất nên đã lấy hàng của Cty đem bán. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Trần Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP