Số hóa

Cách vô hiệu hóa Facebook Stories trên iPhone, iPad và Android

Stories (Tin) là tính năng rất hay của Facebook, nhưng không phải ai cũng thích nó.

Mặc dù mạng xã hội lớn nhất hành tinh không cung cấp tính năng cho phép bạn vô hiệu hóa Facebook Stories, nhưng có nhiều ứng dụng bên thứ ba có thể làm tốt việc này.

Chúng tôi sử dụng Friendly for Facebook để loại bỏ Stories khỏi nguồn cấp dữ liệu trên thiết bị iOS. Ứng dụng này đơn giản, nhỏ gọn nhưng hoạt động hiệu quả.

Tương tự, chúng tôi nhận thấy ứng dụng Swipe là tùy chọn đáng tin cậy dành cho thiết bị Android.

Tính năng Facebook Stories

Vô hiệu hóa Facebook Stories trên iPhone và iPad

Friendly for Facebook là ứng dụng miễn phí và yêu cầu iOS 9 hoặc mới hơn. Phiên bản miễn phí bao gồm quảng cáo. Nếu muốn xóa quảng cáo, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro với phí 1,99 USD.

Bước 1: Tải ứng dụng Friendly for Facebook về thiết bị iOS. Sau đó, bạn mở nó và đăng nhập bằng tài khoản Facebook.

Bước 2: Bây giờ, bạn bấm nút hình bánh xe răng cưa ở phía trên góc phải.

Bước 3: Kế đến, bạn chọn Filters.

Bước 4: Bật công tắc bên cạnh mục Hide Stories.

Kể từ giờ trở đi, bạn sẽ không thấy bất kỳ Story nào trên News feed nữa. Sau này, nếu bạn muốn bật chúng trở lại, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn bên trên và tắt công tắc bên cạnh tùy chọn Hide Stories.

Ứng dụng này đi kèm với rất nhiều tính năng hay khác như Night Mode và giao diện nhiều màu sắc. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn sắp xếp News feed theo thứ tự Most recent (Gần đây nhất).

Tắt Facebook Stories trên Android

Bước 1: Tải ứng dụng Swipe for Facebook về thiết bị Android và khởi chạy nó. Bây giờ, bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng hình dấu ba chấm phía trên góc phải và chọn Settings.

Bước 3: Bật công tắc bên cạnh mục Hide Facebook Stories.

Bên cạnh tính năng ẩn Facebook Stories, Swipe còn có chế độ PiP cho phép người dùng vừa xem video vừa lướt News feed. Ngoài ra, nó cho phép bạn sắp xếp News feed theo thứ tự Most recent, cũng như lưu các bài viết trên News feed để đọc lại sau.

Cách tắt vĩnh viễn Story từ một người nào đó trên Facebook

Trường hợp bạn không muốn theo dõi Story từ một người nào đó trên Facebook, mạng xã hội này cho phép bạn tắt vĩnh viễn Story từ người đó.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị di động.

Bước 2: Bây giờ, bạn tìm Story từ người bạn không muốn theo dõi nữa và mở nó.

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn biểu tượng hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải.

Bước 4: Kế đến, bạn chọn tùy chọn Mute “tên_người_bạn_muốn_bỏ_theo_dõi” (Tắt thông báo về tin của…) và sau đó chọn Mute (Tắt thông báo) từ trình đơn mở ra để xác nhận.

Kể từ bây giờ, bạn sẽ không thấy bất kỳ cập nhật nào từ người đó trên Stories nữa. Nếu sau này bạn thay đổi ý định, bạn chỉ cần bấm nút Add to Story (Thêm vào tin) > chọn biểu tượng hình bánh xe răng cưa > Stories you have muted (Tin bạn đã tắt thông báo) > chọn Unmute (Bật thông báo) nằm bên cạnh tên của người bạn muốn bật thông báo.

Tác giả: Ca Tiếu

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP