Nhà đẹp

Cách trang trí sân vườn nhà cấp 4 đẹp, ấn tượng

Trang trí sân vườn đẹp không chỉ áp dụng trong các căn biệt thự mà ngay cả các nhà cấp 4 cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Vậy, để sở hữu một khu vườn nhà cấp 4 đẹp, mang lại không khí trong lành, thoáng mát cho gia chủ, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo một số cách trang trí sau đây.

Tạo điểm nhấn cho sân vườn

Nếu như những tòa nhà cao tầng chinh phục chúng ta bởi góc nhìn hiện đại thì những căn nhà cấp 4 lại mang tới cảm giác thanh bình, mộc mạc hơn. Việc sở hữu một mảnh đất rộng có cây, hoa lá… chắc chắn là điều ai cũng mơ ước. Chính vì vậy, việc trang trí không gian sân vườn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Sự kết hợp hài hòa giữa cây cảnh, nội thất, tiểu cảnh… làm điểm nhấn sẽ đem đến một không gian hoàn hảo cho ngôi nhà.

Trồng cây hoa màu sắc rực rỡ

Một khu vườn rực rỡ sắc màu hoa lá sẽ tô điểm cho không gian sống trở nên lý tưởng hơn. Bạn có thể tận dụng những khoảng đất hẹp sát cổng phía trước nhà để tạo thành một khu vườn hoa nhỏ xinh. Các loại hoa trồng ở sân vườn hiện nay rất phong phú như hoa giấy, cây lan Ý, hoa mười giờ, cẩm tú cầu, cây nguyệt quế… Lưu ý, không nên chọn những cây hoa quá rậm rạp sẽ khiến sân vườn bị tối tăm và chật chội hơn.

Thiết kế bể bơi trong sân vườn

Những gia đình nào sở hữu diện tích rộng có thể bố trí một bể bơi mini trước nhà. Một bể bơi xanh trong khu vườn sẽ giúp chúng ta thêm không gian để vui đùa, rèn luyện sức khỏe cũng như thư giãn.

Bể bơi không cần phải thiết kế quá cầu kỳ, để tối ưu không gian bạn chỉ cần thiết kế bể bơi theo hình dài và hẹp đơn giản. Để đặc biệt hơn, bạn có thể thiết kế bể bơi hình tròn.

Làm hồ cá nhỏ

Khi thiết kế sân vườn nhà cấp 4, nhiều gia đình tạo nên những hồ cá cảnh rất đẹp. Đây cũng là một ý tưởng hay mà bạn có thể áp dụng.

Khu vườn mà vừa có cả cây lá, hồ cá giúp gia chủ có một không gian thư giãn, yên bình nhưng không kém phần sống động bởi những chú cá nhỏ bơi tung tăng dưới nước.

Tạo không gian sinh hoạt ngoài trời

Khu vườn sẽ là nơi cả gia đình bạn có không gian thư giãn thoải mái. Những bữa tiệc liên hoan trong gia đình nếu được tổ chức ngoài trời sẽ vô cùng thú vị. Bạn muốn tạo một không gian ăn uống ngoài trời không hề khó. Bạn chỉ cần đặt một bộ bàn ghế gỗ hoặc đá nhỏ, tô điểm xung quanh bằng cây xanh, hoặc hệ thống đèn led cho sân vườn là sẽ có ngay một không gian tổ chức một bữa tiệc ấm cúng.

Tác giả: Đoan Trang

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP