Thể thao

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022, thầy Park đọc thần chú

Câu thần chú của HLV Park Hang Seo trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 không phải là 'né' đối thủ nào mà chỉ cần các học trò đều lành lặn, có sức khỏe và phong độ tốt.

Bảng đấu “xương” có ngán?

Đương nhiên, khi vòng loại World Cup khu vực châu Á bốc thăm không HLV nào muốn đội bóng của mình sẽ rời vào bảng đấu có những đối thủ mạnh, đẳng cấp vượt tầm quá xa. Và ông Park cũng như thế.

Tuy vậy, nếu như lá thăm xủi rủi xảy ra và tuyển Việt Nam rơi vào một bảng đấu vừa khó khăn với các đối thủ mạnh, vừa phải di chuyển tới những quốc gia xa xôi thì liệu rằng HLV Park Hang Seo có sợ?

HLV Park Hang Seo không ngán tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

Chắc chắn là không, bởi thực tế kể từ khi nắm tuyển Việt Nam suốt gần 2 năm qua chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự đã chứng tỏ được khả năng cầm quân, sự biến hoá trong tính toán của mình để gặt hái nhiều thành công ở các giải đấu khác nhau.

Và trải qua từ VCK U23 châu Á, Asiad rồi tới Asian Cup những gì đã thể hiện thì đến lúc này tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin đối đầu với bất cứ đội bóng đẳng cấp nào ở châu lục như từng thấy khi gặp Iran, Iraq, Nhật Bản hay Hàn Quốc tại những giải đấu kể trên.

nhưng ông Park cần nhất là...

Về cơ bản, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn không quan tâm lắm đến việc tuyển Việt Nam sẽ gặp ai ở vòng loại World Cup 2022, nhất là khi VCK giải đấu lớn nhất Thế giới diễn ra ít năm nữa tại Qatar không tăng số đội tham dự.

Nói thế không có nghĩa tuyển Việt Nam sẽ kém khí thế, trái lại dù ít cơ hội đi World Cup nhưng trước mắt ông Park còn phải lấy vé dự Asian Cup cho đội nhà nếu như lọt tới vòng loại thứ 3 ở khu vực châu Á.

mà lo nhất chuyện các cầu thủ trụ cột của mình không đảm bảo phong độ và chấn thương

Vì mục tiêu này, nên HLV Park Hang Seo đang rất cần các cầu thủ trụ cột ở tuyển Việt Nam ổn từ phong độ cho tới sức khoẻ khi bước vào trận đấu đầu tiên vào tháng 9 tới đây.

Lo lắng hay sự quan tâm này của ông Park rõ ràng là không thừa, bởi ai cũng thấy ở thời điểm hiện tại hàng loạt trụ cột của tuyển Việt Nam đang có vấn đề về phong độ lẫn sức khoẻ. Điển hình như việc chiến lược gia người Hàn Quốc đã mất Đình Trọng ít nhất vài trận đầu tiên ở vòng loại.

Chính bởi những gì đang diễn ra, và nhất là khi các trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 gần như tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian để tập trung và có những trận giao hữu thử lửa thì ông Park cần các trụ cột phải ổn nhất cũng dễ hiểu.

Tất nhiên mong và hy vọng như thế, nhưng rõ ràng mọi thứ lại không nằm trong tay HLV Park Hang Seo khi các trụ cột đang phải chinh chiến ở V-League, hay đá AFC Cup (như Bình Dương, CLB Hà Nội)... phục vụ những mục tiêu khác nhau cho CLB để vẫn lo chứ khó có chuyện an tâm.

Chỉ hy vọng rằng, lá thăm sẽ đưa tuyển Việt Nam vào một bảng đấu dễ thở cùng lúc các trụ cột của ông Park sẽ ổn để đội nhà có một vòng loại World Cup đáng chờ đợi nhất từ trước đến nay.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP